STT |
Hệ thống lấy số thứ tự bằng Bấm nút cơ (truyền thống) |
Hệ thống lấy số thứ tự bằng Màn hình cảm ứng |
Hệ thống lấy số thứ tự bằng QR Code |
1 |
Hệ thống cần nhiều thiết bị, bao gồm: |
Hệ thống được tối giản các thiết bị và hiện đại hơn. |
Hệ thống được tối giản tối đa các thiết bị, hiện đại. |
Máy in số thứ tự.
|
Màn hình cảm ứng/Kios cảm ứng nhỏ.
- Tích hợp với máy in STT.
- Tích hợp phần mềm bình chọn khách hàng.
- Tích hợp phát quảng cáo khi màn hình ở trạng thái chờ.
|
Bảng in mã QR code tương ứng với từng dịch vụ. |
Hệ thống âm thanh |
Hệ thống âm thanh |
Hệ thống âm thanh |
Thiết bị điều khiển tại quầy giao dịch. |
Không cần. Chỉ sử dụng phần mềm tích hợp vào máy tính của người xử lý hồ sơ. |
Không cần. Chỉ sử dụng phần mềm tích hợp vào máy tính của người xử lý hồ sơ. |
Thiết bị LED hiển thị tại quầy giao dịch. |
Không cần. Tất cả thông tin đều được hiển thị rõ ràng và tập trung tại Màn hình LCD hiển thị chỉ dẫn cho khách hàng. |
Không cần. Tất cả thông tin đều được hiển thị rõ ràng và tập trung tại Màn hình LCD hiển thị chỉ dẫn cho khách hàng. |
Thiết bị bình chọn khách hàng. |
Không cần. Chỉ cần sử dụng phần mềm bình chọn khách hàng tích hợp sẵn vào Kiosk cảm ứng. |
Thiết bị bình chọn khách hàng.
Hoặc được tích hợp sẵn (nếu chọn Kiosk cảm ứng thay cho bảng in mã QR code bằng mica). |
Thiết bị Màn hình LED hiển thị chỉ dẫn cho khách hàng. |
Không cần. chỉ cần sử dụng tivi sẵn có.
Hoặc sử dụng màn hình Advertising. |
Không cần. Chỉ cần sử dụng tivi sẵn có.
Hoặc sử dụng màn hình Advertising. |
Phần mềm điều khiển / thiết bị điều khiển trung tâm. |
Phần mềm quản lý hệ thống: QMS digitalsignage server. |
Phần mềm quản lý hệ thống: QMS digitalsignage server. |
2 |
Hệ thống sử dụng màn hình LED đơn sắc. |
Hệ thống sử dụng màn hình LCD full color. |
Hệ thống sử dụng màn hình LCD full color. |
- Độ phân giải thấp, nội dung bị nhòe, mờ, không sắc nét.
- Sử dụng một thời gian thì một số điểm ảnh của màn LED bị cháy, đen ở điểm hiển thị.
|
- Độ phân giải cao, nội dung thông tin sáng rõ, hình ảnh sắc nét.
- Không bị điểm đen như màn hình LED
|
- Độ phân giải cao, nội dung thông tin sáng rõ, hình ảnh sắc nét.
- Không bị điểm đen như màn hình LED
|
3 |
- Hệ thống cũ, cồng kềnh
- Không còn phù hợp với thời đại công nghệ 4.0
|
- Không gian phục vụ chuyên nghiệp.
- Thiết bị hiện đại,
- Giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu.
|
- Không gian phục vụ chuyên nghiệp.
- Thiết bị hiện đại,
- Giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu.
|
4 |
Màn hình LED hiển thị chỉ dẫn cho khách hàng chỉ hiển thị được 1 nội dung duy nhất (thông báo giao dịch).
|
Màn hình LCD hiển thị chỉ dẫn cho khách hàng (tivi sẵn có). Có thể chia màn hình để cùng lúc hiển thị các nội dung khác nhau (thông báo STT giao dịch, phát quảng cáo, tin RSS, thời tiết…)
|
Màn hình LCD hiển thị chỉ dẫn cho khách hàng (tivi sẵn có). Có thể chia màn hình để cùng lúc hiển thị các nội dung khác nhau (thông báo STT giao dịch, phát quảng cáo, tin RSS, thời tiết…)
|
- Không thể phát quảng cáo trên màn hình LED hiển thị chỉ dẫn cho khách hàng.
- Phải mua thêm màn hình khác nếu muốn phát những nội dung quảng cáo dịch vụ của ngân hàng.
|
- Có thể phát quảng cáo trên màn hình LCD hiển thị chỉ dẫn cho khách hàng thông qua phần mềm quản lý nội dung từ xa.
- Không cần mua thêm màn hình khác để phát quảng cáo dịch vụ của ngân hàng. Mà tận dụng phát quảng cáo trên cùng màn hình hiển thị thông báo giao dịch.
|
- Có thể phát quảng cáo trên màn hình LCD hiển thị chỉ dẫn cho khách hàng thông qua phần mềm quản lý nội dung từ xa.
- Không cần mua thêm màn hình khác để phát quảng cáo dịch vụ của ngân hàng. Mà tận dụng phát quảng cáo trên cùng màn hình hiển thị thông báo giao dịch.
|
5 |
Phần mềm chỉ quản lý nội dung tại 1 địa điểm. |
Phần mềm quản lý hệ thống QMS digitalsignage có thể quản lý phát nội dung quảng cáo ở nhiều địa điểm khác nhau trên cả nước. |
Phần mềm quản lý hệ thống QMS digitalsignage có thể quản lý phát nội dung quảng cáo ở nhiều địa điểm khác nhau trên cả nước. |
6 |
Không thể tạo được thông báo khẩn. |
Khi cần thông báo khẩn. Phần mềm giúp tạo thông báo và public một cách nhanh chóng lên các màn hình tại các địa điểm cần nhận thông tin. |
Khi cần thông báo khẩn. Phần mềm giúp tạo thông báo và public một cách nhanh chóng lên các màn hình tại các địa điểm cần nhận thông tin. |
7 |
Phải đến tận nơi mới có thể lấy STT |
Phải đến tận nơi mới có thể lấy STT |
- Đến tận nơi quét mã QR code.
- Có thể lấy STT tại nhà bằng mã QR code (Hiển thị đầy đủ nội dung STT, ngày giờ, quầy giao dịch…)
|
8 |
- Ngồi chờ một cách thụ động sẽ khiến thời gian thêm dài ra.
- Tâm lý chờ đợi đến lượt khiến cảm giác khách hàng khó chịu, mệt mỏi.
- Giảm chỉ số hài lòng khách hàng.
- Không có trải nghiệm thú vị cho khách hàng trong khi chờ đợi.
|
- Giúp giảm thời gian chờ đợi bằng việc cho khách hàng xem các chương trình giải trí, quảng cáo thú vị.
- Giảm cảm giác chờ đợi khó chịu, mệt mỏi cho khách hàng.
- Tăng chỉ số hài lòng khách hàng.
- Nâng cao trải nghiệm khách hàng.
|
- Giúp giảm thời gian chờ đợi bằng việc cho khách hàng xem các chương trình giải trí, quảng cáo thú vị.
- Giảm cảm giác chờ đợi khó chịu, mệt mỏi cho khách hàng.
- Tăng chỉ số hài lòng khách hàng.
- Nâng cao trải nghiệm khách hàng.
|
9 |
Phải có nhân sự trực hướng dẫn |
Không cần |
Không cần |
10 |
Tăng chi phí: |
Hệ thống giúp tiết kiệm chi phí nhờ: |
Giúp tiết kiệm tối đa chi phí nhờ: |
- Hệ thống cần phải sử dụng nhiều thiết bị.
- Chi phí vận hành tốn kém.
- Giảm hiệu suất làm việc.
|
- Không cần sử dụng nhiều thiết bị (Thiết bị điều khiển tại quầy giao dịch; Thiết bị hiển thị tại quầy giao dịch; Thiết bị bình chọn khách hàng…) chỉ cần sử dụng phần mềm.
- Giảm thiểu chi phí vận hành của tổ chức.
- Nâng cao hiệu suất làm việc của các giao dịch viên.
|
- Hệ thống hiện đại, không cần in mã STT, tích hợp tất cả các thiết bị điều khiển chỉ bằng phần mềm.
- Giảm thiểu chi phí vận hành của tổ chức.
- Nâng cao hiệu suất làm việc của các giao dịch viên.
|