Được viết bởi Luke Wilwerding, giám đốc các giải pháp bán lẻ tại Elo, một nhà cung cấp màn hình cảm ứng tương tác.

Không còn gì là bí mật, nhiều chuỗi bán lẻ quốc gia đang phải vật lộn để theo kịp mối đe dọa ngày càng tăng từ các trang thương mại điện tử. Và với 77 phần trăm người Mỹ bây giờ đang sở hữu một chiếc điện thoại thông minh, thì việc mua hàng trực tuyến qua điện thoại di động sẽ tăng lên. Cho đến nay vào năm 2017, chúng tôi đã nhìn thấy các cửa hàng bán lẻ lớn như Sears, The Limited, JCPenney và American Apparel đóng cửa hoặc trong những trường hợp cực đoan, phải đóng cửa hoàn toàn.

Với các lựa chọn thương mại điện tử trong tầm tay, người mua sẵn sàng thanh toán đơn hàng của họ bằng đô la – và nếu một nhà bán lẻ không tạo ra những trải nghiệm làm hài lòng khách hàng, bao gồm các lựa chọn thương mại điện tử tại cửa hàng, thì người mua sẽ đến một nơi khác để tiêu tiền.

Ai làm đúng?

New York & Company là một trong những nhà bán lẻ quốc gia đang hội tụ bán hàng trực tuyến và bán hàng tại cửa hàng bằng cách giới thiệu các kiosk tự phục vụ tại các cửa hàng được lựa chọn trên khắp Hoa Kỳ. Sự phục vụ như là một yếu tố bổ sung cho các cửa hàng liên kết và khu vực thanh toán truyền thống, các kiosk được đặt trên khắp cửa hàng hoặc gần bàn dịch vụ. Người mua lựa chọn dịch vụ tự phục vụ bằng cách cung cấp nhiều điểm tương tác trong toàn bộ cửa hàng nơi họ có thể mua sắm các sản phẩm tại cửa hàng và các sản phẩm trực tuyến, mua hàng an toàn và giao hàng trực tiếp đến bất kỳ địa chỉ nào. New York & Company nắm bắt mọi khả năng bán hàng, mở rộng khả năng bán hàng và cung cấp cho khách hàng những lựa chọn công nghệ mà họ mong đợi và đã biết cách sử dụng.

Các cửa hàng bán lẻ sang trọng và nhỏ lẻ cũng đang tìm cách để hưởng lợi từ việc sử dụng các công nghệ tương tác trong cửa hàng. Monica Rich Kosann, một nhà bán lẻ đồ trang sức sang trọng, đang sử dụng màn hình cảm ứng ở vị trí độc lập của mình trong The Shops at Columbus Circle để có được trải nghiệm mua sắm “white glove”. Để tối đa hóa lượng hàng tồn kho của họ, các nhân viên bán hàng sử dụng màn hình để hỗ trợ cho việc bán hàng của họ, nơi mà họ có thể thoải mái thể hiện cho người mua đầy đủ về các hãng đồ trang sức và thể hiện các mảnh khác nhau, chẳng hạn như móc khóa lưu niệm của họ, có thể được tùy chỉnh.

Áp dụng theo từng trường hợp

Như hai ví dụ sau, các nhà bán lẻ ở mọi quy mô có thể hưởng lợi từ việc sử dụng các công nghệ tương tác trong cửa hàng. Nhưng nó không phải là cách tiếp cận phù hợp với tất cả các cửa hàng, và loại công nghệ nào mà một cửa hàng nên kết hợp phụ thuộc vào sản phẩm và khách hàng của họ đang tìm kiếm trong trải nghiệm mua sắm.

Đối với nhà bán lẻ muốn tạo ra môi trường mua sắm đa kênh, các kiosk tự phục vụ cho phép người mua sắm lựa chọn trực tuyến khi sản phẩm đã có trong cửa hàng của bạn. Điều này có thể giúp ngăn ngừa sự mất mát khi bán hàng nếu một địa điểm không có hàng, trong khi vẫn cho sử dụng tín dụng cửa hàng cho chương trình đặc biệt. Đưa ra những lựa chọn giao hàng như giao đến tận nhà, cửa hàng hoặc văn phòng đồng thời kết hợp với kênh bán hàng trực tuyến và kênh bán hàng tại cửa hàng để cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn về cách mua hàng.

Nhưng không phải tất cả các nhà bán lẻ đều cần đặt kiosk. Họ cần có một khoản đầu tư chi phí đáng kể, và các nhà bán lẻ và cửa hàng nhỏ cũng có thể hưởng lợi từ việc sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số với khả năng bán hàng. Những màn hình cảm ứng này có kích thước dao động lên đến 70inch tùy thuộc vào nhu cầu của nhà bán lẻ. Với bảng hiệu tăng gấp đôi thì những quảng cáo đẹp hơn, hình ảnh sống động hoặc khuyến mãi khủng – và một nơi để triển khai một trang web, các nhà bán lẻ sẽ thu được nhiều tiền hơn trong khi vẫn để khách mua sắm với những công nghệ mà họ muốn trải nghiệm.

Cân nhắc khi kết hợp công nghệ trong cửa hàng

Rất khó để lựa chọn từ rất nhiều các biển báo kỹ thuật số và các loại kiosk có sẵn. Các nhà bán lẻ đang nghiên cứu cách kết hợp những công nghệ này để mở rộng những lợi ích mà họ mong muốn, và đưa ra những lựa chon thông minh trước khi tiến hành đầu tư. Một số câu hỏi cần xem xét:

  • Không gian để trình chiếu quảng cáo của tôi bị hạn chế, nhưng sản phẩm tôi cung cấp thì lớn có được không?
  • Nó có mang lại lợi ích cho khách hàng của tôi để thực hiện mua hàng trực tuyến trong cửa hàng không?
  • Tôi có một trang web được thiết kế tốt thì việc trải nghiệm trong cửa hàng sẽ được tăng cường không?
  • Biển hiệu kích thước nào sẽ hiển thị tốt nhất trang web hoặc các sản phẩm của tôi?
  • Tôi có thể kết hợp các điểm bán hàng ở đâu?
  • Các nhân viên bán hàng của tôi có được cộng hưởng lợi ích từ việc mang theo, hoặc dễ dàng di chuyển bảng hiệu kỹ thuật số của tôi không?

Những câu hỏi này là một điểm khởi đầu tốt để suy nghĩ chiến lược về việc làm cách nào để đứng ra xa khỏi đám đông và gây ấn tượng với khách hàng. Các nhà bán lẻ nên mong đợi để xem các đối thủ cạnh tranh của họ bắt đầu kết hợp các giải pháp công nghệ, vậy đây chính là thời điểm để bắt đầu.

Hình ảnh theo Elo.