Ngày nay, chúng ta luôn mong muốn được sử dụng những thực phẩm tươi sạch dù chúng ta đi đến đâu – ở các nhà hàng, thực phẩm không chỉ cần phải tươi ngon, mà công nghệ cần phải thể hiện được sự tươi ngon của thực phẩm được sử dụng để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách.

Với các nhà hàng liên tục thay đổi các thực đơn, các chương trình khuyến mãi, các quy định của FDA, và xa hơn, truyền thông kỹ thuật số là chìa khóa vì nó cho phép các nhà hàng nhanh chóng và dễ dàng thay đổi hoặc tùy chỉnh nội dung tức thời.

Hơn nữa, nó cho phép các nhà hàng giao tiếp với khách hàng một cách hấp dẫn và kích thích phù hợp với mong muốn ngày càng tăng của chúng ta để có các giải pháp công nghệ dễ sử dụng để quản lý các công việc hàng ngày.

Lợi ích của truyền thông kỹ thuật số

Trong những năm qua, chúng tôi đã thấy những bước tiến lớn trong việc tích hợp công nghệ ở các nhà hàng như trình đơn kỹ thuật số, bảng tính bảng, ứng dụng dành cho thiết bị di động và hơn thế nữa.

Đối với nhà hàng, nội dung kỹ thuật số mang lại sự linh động và dễ dàng để cập nhật và quảng cáo các món ăn mới trong menu (mặt hàng mới, giá cả, mặt hàng bán hết, số lượng calorie và hơn thế nữa). Hơn nữa, nội dung trên màn hình quảng cáo chắc chắn bắt mắt và hấp dẫn hơn là các tài liệu in, điều này có thể kích thích việc mua hàng của khách hàng. Các công cụ kỹ thuật số mang lại nhiều cơ hội cho nhà hàng để quảng bá thông qua kích thích thị giác.

Luật của FDA yêu cầu hiển thị thông tin dinh dưỡng trong các món ăn, màn hình quảng cáo sẽ thể hiện thông tin này cho khách hàng một cách hấp dẫn, vừa mang lại lợi ích cho cả khách hàng và nhà hàng.

Nhìn chung, trình bầy nội dung trên biển kỹ thuật số sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mà không cần phải tốn nhiều chi phí cho việc in ấn tài liệu, cập nhật các mục menu, chi tiết dinh dưỡng, quảng cáo hoặc các trình điều khiển lỗi thời khác.

Sự trải nghiệm của khách hàng

Đối với khách hàng, việc đặt hàng trên một kiosk tương tác hoặc máy tính bảng sẽ giúp khách hàng không cảm thấy đang phải chờ đợi. Hơn nữa, có rất nhiều trò chơi và các lựa chọn giải trí đã có mặt tại các nhà hàng, tiếp tục khai thác vào mong muốn của khách hàng về món ăn mới tươi ngon để kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ.

Với tất cả những tiến bộ trong việc sử dụng công nghệ trong nhà hàng, các giải pháp ngày nay vẫn còn một số giới hạn. Các máy tính bảng chiếm không gian, cần phải được giám sát để đảm bảo an toàn và hư hỏng và chỉ có thể được sử dụng bởi một hoặc hai khách hàng cùng một lúc.

touchinrestaurant

Màn hình hiển thị với cảm ứng tương tác

Màn hình hiển thị với công nghệ cảm ứng tương tác khuyếch đại những lợi ích chính của truyền thông kỹ thuật số và giải trí trong các nhà hàng trong khi giải quyết một số hạn chế đối với các giải pháp phổ biến hiện nay.

Công nghệ mới kết hợp màn hình hiển thị và cảm biến thời gian gắn vào một mô-đun nhỏ tích hợp duy nhất tạo ra hình ảnh độ nét cao đặt ngay trên bàn từ một khoảng cách ngắn. Nó cho phép khách hàng và nhân viên nhà hàng tương tác với nội dung dự kiến. Một thiết bị nhỏ gắn trên tường hoặc từ phía trên có thể chiếu hình ảnh lên trên bàn để tăng cường trải nghiệm ăn uống.

Giải pháp này bắt chước kiểu màn hình cảm ứng mà mọi người thường sử dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng và nó biến mất khi không sử dụng. Bất cứ nơi nào hình ảnh được chiếu, sẽ có một màn hình cảm ứng ảo sẵn sàng cho đặt hàng, chơi trò chơi, kêu gọi hỗ trợ, trả tiền hoặc đưa ra phản hồi. Khi khách hàng hoàn thành giao dịch hoặc trò chơi của họ, màn hình có thể biến mất hoặc cung cấp thông tin cập nhật trạng thái đặt hàng hoặc thông điệp quảng cáo. Bởi vì màn hình là một hình ảnh dự kiến ​​sẽ không có thiệt hại nếu ai đó tràn vào nó và vì thiết bị này có thể được gắn trên tường hoặc trên cao, không càn lo lắng về bảo mật với phần cứng đắt tiền biến mất hoặc bị hư hỏng.

Với công nghệ này, các nhà hàng có thể nhận được lợi ích từ việc bổ sung công nghệ để nâng cao chất lượng khách hàng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng, tăng cường trải nghiệm của khách, giảm chi phí và cải thiện hoạt động.

Các nội dung dự kiến ​​trên bàn có thể cho phép các menu tương tác mà từ đó các tùy chọn có thể được cập nhật nhanh chóng, có thể truy cập nội dung dinh dưỡng, video chuẩn bị có thể được xem, thực phẩm có thể được đặt hàng và nhiều hơn nữa. Một trình đơn được cải tiến cho phép khách hàng bấm vào một mục để tìm ra một danh sách đầy đủ các thành phần có thể giúp giải quyết vấn đề dị ứng thức ăn hoặc chỉ đơn giản là làm dịu những người kén ăn. Màn hình hiển thị tương tác có thể được sử dụng để cung cấp thông tin cập nhật về thời gian hoàn thành và đưa món ăn lên, yêu cầu thêm đồ uống, nhắc nhở đặt món tráng miệng hoặc gọi cho máy chủ. Hơn nữa, các trò chơi tương tác và các tùy chọn giải trí được tạo sẵn ở đây cho toàn bộ bảng để chia sẻ. Nói chung, khách tham gia nhiều hơn, cởi mở hơn và có nhiều khả năng sẽ có nhiều sự thoải mái hơn khi lựa chọn.

Lợi ích rõ ràng

Nhà hàng có thể gặt hái nhiều lợi ích: tăng doanh thu bán hàng, nâng cao sự hài lòng của khách, giảm nhu cầu in ấn, làm sạch và lưu trữ các thực đơn.

Với việc tích hợp nhanh công nghệ vào các nhà hàng trong vài năm qua, trong tương lai gần. Trên thực tế, công nghệ này tồn tại. Và, ở lại phía trước của đường cong công nghệ tạo cơ hội để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, vừa nâng cao hiệu quả kinh doanh.

(Nguồn: Dịch từ bài viết “The future of digital communications in restaurants: Touch, signage, entertainment” của Dawn Goetter, director of marketing and corporate communications at MicroVision, Inc – https://www.digitalsignagetoday.com)