VDS – Thành phố thông minh, nâng cao chất lượng cuộc sống
Các thành phố trên toàn cầu đang áp dụng công nghệ thông minh. Thành phố New York là một ví dụ điển hình, họ đã triển khai các kiốt Link NYC, cung cấp dịch vụ Wi-Fi và quảng cáo cho người dân. Các dịch vụ như vậy không chỉ thúc đẩy Wi-Fi, chúng còn giúp chất lượng cuộc sống được cải thiện.
Mike Gamaroff, Phó chủ tịch chiến lược, SITO Mobile, Sheldon Silverman, Giám đốc điều hành, Smartbomb Media Group và David Pal, Giám đốc điều hành của Ads on Top đã lý giải cách các thành phố thông minh đang cách mạng hóa cuộc sống đô thị trong một hội thảo tại Triển lãm Digital Signage.
Pal cho biết mối quan tâm đầu tiên cho bất kỳ ứng dụng thành phố thông minh nào là “nó cần trả lời một câu hỏi.” Ví dụ, nếu một thành phố đang cố gắng để khám phá cách cư dân di chuyển trong thành phố, nó nên sử dụng cảm biến. Hoặc nếu người dân không chắc chắn về dịch vụ của thành phố, màn hình cần cung cấp thêm thông tin.
“Lý do chính để phát triển các giải pháp thành phố thông minh là chất lượng cuộc sống”, Gamaroff nói.Ông chỉ ra rằng có bao nhiêu người từ các quần thể nông thôn ở những nơi như Trung Quốc đang di chuyển đến các thành phố hơn bao giờ hết. Để phù hợp với các quần thể ngày càng tăng này, các thành phố thông minh cần phát triển các giải pháp để xử lý lưu lượng và cung cấp dịch vụ.
Silverman cho biết các thành phố có thể sử dụng cảm biến để xem trong thời gian thực cư dân di chuyển trên toàn thành phố như thế nào. Sử dụng thông tin này, họ có thể xác định xem họ có cần giải pháp vận chuyển tốt hơn, chẳng hạn như cần tàu hỏa hay không. Hoặc thành phố có thể phát triển lịch trình cho xe tải giao hàng để giảm lưu lượng truy cập.
Cuối cùng, các thành phố thông minh cũng có thể cung cấp thông tin quan trọng cho người dân vào những thời điểm quan trọng trong ngày. Với biển báo kỹ thuật số, những thành phố này có thể cung cấp thông tin này một cách dễ dàng và họ cũng có thể đo lường hiệu ứng thời gian thực của dữ liệu.
Gamaroff chỉ ra rằng nếu một thành phố đang mở một công viên mới, nó có thể quảng cáo với bảng chỉ dẫn kỹ thuật số. Sau đó nó có thể đo tổng số cư dân đến thăm công viên để xem hiệu quả của biển báo kỹ thuật số thực sự như thế nào.
Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng và chính phủ quan ngại về dữ liệu khách hàng và quyền riêng tư, đặc biệt là với những thất bại gần đây của chính sách bảo mật của Facebook. Các tham luận viên nói rằng các nhà cung cấp cần dành nhiều thời gian giải thích vấn đề này với chính phủ.
Sheldon chỉ ra rằng các chính phủ có thể quan tâm đến việc thu thập dữ liệu dựa trên địa điểm về cư dân. Tuy nhiên, với dữ liệu này, “Bạn không bao giờ cần phải biết tên. Bạn đang tạo hình ảnh của một người, ví dụ, đi đến phòng tập thể dục hoặc QSR, sau đó phân phối quảng cáo dựa trên dữ liệu đó”.
“Chúng tôi dành rất nhiều thời gian với các nhà quản lý để giúp họ hiểu dữ liệu chúng tôi thu thập; máy ảnh không dây, cảm biến (và) là tất cả dữ liệu tổng hợp. Chúng tôi không cá nhân hóa dữ liệu đó”, Gamaroff cho biết.
Thành phố thông minh, khi được sử dụng đúng cách, có thể cải thiện cuộc sống thông qua các dịch vụ hiệu quả hơn, giống như trong các cửa hàng bán lẻ và nhà hàng.
Hình ảnh qua Istock.com
Nguồn: Digitalsignagetoday.com