Màn hình quảng cáo không chỉ là một phương tiện để chuyển tải thông tin của sản phẩm đến khách hàng của bạn, mà hơn thế nữa, màn hình quảng cáo mang theo thông điệp mà nhãn hàng muốn chuyển tải đến khách hàng. Nhưng khi màn hình quảng cáo trình chiếu nội dung lỗi thì điều gì sẽ xảy ra?
Lấy dẫn chứng từ một sự việc thực tế như sau:
Đầu tuần này, tôi đã đi đến cửa hàng Walmart ở địa phương để mua đồ làm sạch. Khi tôi đến khu vực đó của cửa hàng, tôi nghe thấy một âm thanh lạ lùng, đó là tiếng nhạc nền bị đứt quãng. Tôi quay lại thì nhìn thấy một màn hình quảng cáo đang trình chiếu các loại nước hoa kỳ nghỉ Glade.
Tôi đã nhìn kỹ hơn vào màn hình, đang cố gắng tắt video của một bà mẹ đang đi dạo quanh cây Giáng sinh cùng với đứa trẻ. Tôi chắc chắn đó là một video đáng yêu, nhưng nó có ba vấn đề chính:
Video bị lỗi, video chạy và bị ngắt quãng liên tục, vì vậy nó khó có thể chuyển tải được nội dung nó muốn chuyển tải cho khách hàng.
Âm thanh hầu như bị tắt.
Màn hình bị tắt sau 30 giây và im bặt.
Chắc chắn là sẽ không hữu ích cho thương hiệu Glade mà tôi hầu như không thể cảm nhận thông điệp kỳ nghỉ chân thực của công ty. Và tất cả những vấn đề này có thể đã được ngăn chặn nếu cửa hàng chú ý đến các vấn đề có thể xảy ra liên quan đến phần cứng và kết nối.
Các vấn đề phần cứng
Các sự cố phần cứng bất kỳ có thể đã gây ra sự cố với phát lại video.
Ví dụ, loa có thể đã bị hư hỏng, làm cho nhạc nền bị vỡ hoặc ngắt quãng. Cũng có thể là do kết nối không tốt nên trình phát media nhận được tín hiệu kém chất lượng.
Những vấn đề này có thể do từ lỗi của màn hình quảng cáo, hoặc từ yếu tố bên ngoài như tác động lực do khách hàng sơ ý va vào thiết bị.
Jeff Hastings – Giám đốc điều hành của BrightSign, cho rằng việc video bị giật có thể là do máy tính không có một đường dẫn video dành riêng, một số trình chơi nhạc nhất định có thể gặp phải vấn đề này.
Vấn đề kết nối
Vấn đề cũng có thể là đường truyền internet kém. Ví dụ: thiết bị có kết nối trực tuyến kém có thể gặp khó khăn khi phát nội dung được đẩy từ nguồn bên ngoài.
Hastings nói: “Loại bộ đệm video xấu này thường liên quan đến kết nối chậm với nội dung trực tuyến.
Ông cũng gợi ý rằng hầu hết các giải pháp dựa trên máy tính sẽ có lợi từ việc mã hóa video hiệu quả cao như H.265, “sẽ cho phép phát lại video tốt hơn trên một kết nối chậm hơn.”
Vấn đề lớn hơn
Vấn đề thực sự với tình huống giống như tôi gặp phải không phải là lỗ hổng trong phần cứng hoặc giải pháp phần mềm, mà là làm thế nào để lỗ hổng này ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng về thương hiệu.
Nếu màn hình hiển thị hoặc kiosk đang hoạt động và khách hàng không thấy ai làm bất cứ điều gì về nó, họ sẽ mất đi cảm giác không đủ năng lực và thất bại của thương hiệu. Đây là ấn tượng cuối cùng mà bất kỳ công ty nào cũng muốn làm.
Cách tốt nhất để xử lý tình huống này là chuẩn bị trước các khả năng có thể xảy ra. Kiểm tra giải pháp trước khi triển khai và sau đó đưa ra các biện pháp chẩn đoán tại chỗ, để kỹ thuật khắc phục sự cố ngay với một hệ thống phát lại – trước khi nó trở thành vấn đề đối với thương hiệu.
Để tìm nhà cung cấp thiết bị màn hình quảng cáo Digital signage, bạn nên cố gắng tìm một đối tác cung cấp thiết bị uy tín, để có thể cung cấp cho bạn những màn hình quảng cáo tốt, đồng thời họ sẽ đảm bảo cho bạn chế độ bảo hành tốt nhất trong quá trình sử dụng sản phẩm. Phần mềm quản lý nội dung từ xa (Digital signage) đi kèm thiết bị là một phần không thể thiếu giúp phát huy tối đa hiệu quả quản lý, hiệu quả kinh doanh và nâng cao thương hiệu cho doanh nghiệp bạn.
VDS – vietnamdigitalsigange là đơn vị chuyên cung cấp màn hình quảng cáo chân đứng, màn hình quảng cáo treo tường chất lượng, đa dạng mẫu mã , kích thước phù hợp với mọi doanh nghiệp.
Hotline: 0902.671.187