Cách đây không lâu, thậm chí việc truyền thông kỹ thuật số đơn giản nhất có vẻ như đã được các nhà tiếp thị ưa thích. Trong những năm gần đây, khả năng phân tích các tương tác của khách hàng với các phương tiện truyền thông trực tuyến và điều chỉnh trải nghiệm quảng cáo dựa trên kết quả đã cho thấy những bước tiến công nghệ đáng kinh ngạc. Có lẽ đáng chú ý nhất là việc đưa vào sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào mạng lưới biển hiệu kỹ thuật số.
Đối với các công ty tiếp cận thị trường, những người muốn làm cho sự gắn kết của khách hàng được cá nhân hóa và độc đáo hơn, AI là một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả. Tuy nhiên, có một số nhầm lẫn giữa những gì đang thúc đẩy hành động nhất định – phân tích truyền thống hoặc AI. Các công ty phần mềm thường sử dụng các phân tích dựa trên kỹ thuật AI thay vì thực tế. Biết được sự khác biệt có thể là một bước quan trọng để đảm bảo rằng bạn đang theo kịp với sự cạnh tranh.
Để hiểu được sự khác biệt, quảng cáo chống hút thuốc năm nay của hiệu thuốc Apotek Hjartat của Thụy Điển là một ví dụ hữu ích. Bảng quảng cáo kỹ thuật số được thiết kế để phát hiện khói bất cứ khi nào ai đó có một điếu thuốc gần dấu hiệu. Nếu các cảm biến đã tắt, một đoạn video sẽ phát trên màn hình là một người đàn ông đang ho với một cái nhìn ghê tởm trên khuôn mặt. Quảng cáo sáng tạo, hấp dẫn và sử dụng công nghệ hiện đại để cung cấp một thông điệp chống hút thuốc hiệu quả. AI, tuy nhiên, có thể đã làm cho nó nhiều hơn nữa.
Trong một quá trình được gọi là học tập sâu, các chương trình được trang bị AI được lấy dữ liệu lớn, thường được thu thập trong thời gian thực, để đáp ứng với môi trường của họ một cách cụ thể. Trong chiến dịch chống hút thuốc này, AI được phép quảng cáo để phát hiện nơi mà người hút thuốc lá, do đó chỉ đạo sự chói mắt trực tiếp theo hướng của họ. Ngoài ra, nó có thể đã sử dụng phần mềm video để phát hiện khi có ai đó chọn để đưa ra thuốc lá, kích hoạt một video thứ cấp với ngón tay cái đưa lên. Nói một cách đơn giản, AI thay đổi các khả năng của chương trình từ chỉ đơn giản là một kịch bản thành một trong những khả năng mở.
Các khả năng mà các chương trình học sâu có thể cung cấp một hệ thống truyền thông kỹ thuật số gần như không thể tin được. Khi khách hàng vào cửa hàng, các chương trình này có khả năng phát hiện giới tính, phân tích cho một độ tuổi ước tính và thậm chí còn nhớ khách hàng đã từng đến xem trước hay không. Những chi tiết này cho phép nó trình bày hình ảnh hoặc video trực tiếp hướng tới thói quen mua sắm dự đoán của người đó. Điều này không chỉ có lợi cho cửa hàng bằng cách tăng thu nhập, mà còn làm tăng sự trải nghiệm tích cực lôi kéo khách hàng trở lại.
Cho dù bạn đang ở ngành nào, hoặc bạn sử dụng nền tảng truyền thông kỹ thuật số nào, AI có khả năng tạo ra tác động đáng kể đến chiến lược tiếp thị và doanh nghiệp của bạn trong những năm tới. Để vượt lên trên đường cong, điều quan trọng là tìm một đối tác đáng tin cậy trong ngành công nghiệp hiểu được các công nghệ tiên tiến và có thể mang lại những kết quả mà bạn đang tìm kiếm.
Công ty chúng tôi đáp ứng được nhiều nhu cầu của bạn, dù là ý tưởng khó nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn giải pháp:
Công ty TNHH Truyền thông Tùng Việt
489a/21/54 Huỳnh Văn Bánh, P13, Phú Nhuận, HCM.
Ms Hương – 0937.121.802
Email: huong.tran@tvc.vn
Image via Istock.com.