VDS – Coca Cola bùng nổ với bảng hiệu kỹ thuật số
Công ty Coca Cola đang làm việc để mang biển hiệu kỹ thuật số tới nhiều nhà cung cấp thông qua một ứng dụng di động được gọi là Neko, được phát triển cùng với Google. Greg Chambers, giám đốc toàn cầu về cải tiến kỹ thuật số, Coca Cola, đã giới thiệu tại triển lãm Digital Signage Expo tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas về cách mà người khổng lồ nước giải khát này cung cấp ứng dụng này, tập trung vào một bức tranh toàn cảnh về biển hiệu kỹ thuật số và trải nghiệm của khách hàng. Các hội đồng đã nhấn mạnh rằng các công ty xem bảng hiệu kỹ thuật số và trải nghiệm không nên xem xét kỹ thuật số chỉ là một bộ sưu tập các bộ phận, mà là một thực thể.
Chambers nói: “Chúng ta cần phải ngừng nghiên cứu những hệ thống này, chúng ta cần phải nhìn vào nó tổng thể. “Không gian vật lý của bạn là nền tảng của bạn.”
Sự bùng nổ của Coca Cola trên màn hình bảng hiệu kỹ thuật số
Khi Coca Cola bước vào không gian bảng hiệu kỹ thuật số, họ bắt đầu hiển thị nội dung trên tất cả các loại màn hình, cả lớn và nhỏ, chẳng hạn như bảng menu, kiốt và thậm chí mẫu trải nghiệm hiện thị một lần trên xe tải. Chamber nói, “Thật là thú vị khi đặt đồ đạc vào sau xe.”
Khi Amazon mua lại Whole Foods, Chambers nói rằng đó cũng là lúc ông nhận những cú điện thoại từ các nhà khai thác tạp hóa, những người lo ngại Amazon sẽ đè bẹp họ. Tuy nhiên, Ông tin rằng, công nghệ hiển thị là cách các nhà bán lẻ có thể thách thức gã khổng lồ Amazon khổng lồ, nói rõ hơn là bằng các triển khai trải nghiệm kỹ thuật số.
Để đáp ứng nhu cầu này, Coca Cola đã tạo ra Neko như một “chiếc xe tốc độ” để giúp các công ty thực hiện các tính năng kỹ thuật số tiên tiến.
Gói bảng hiệu kỹ thuật số Voltron
Chambers mô tả bốn phần của hệ thống giống như Voltron, một bộ phim hoạt hình gồm năm con sư tử robot kết hợp thành một robot. Trong hệ thống này bao gồm: Hiển thị, trò chuyện, thiết lập, và khám phá. Các phần này hoạt động độc lập, nhưng khi được kết hợp với nhau chúng sẽ hoạt động tốt.
Hiển thị cho phép khách hàng chế tác và kiểm soát nội dung biển báo kỹ thuật số của họ cho nhiều màn hình, cho dù đó là TV hoặc bảng menu. Ví dụ: chủ nhà hàng có thể chụp ảnh về sản phẩm của họ và sử dụng nội dung đó cho các bảng menu của họ.
Chambers nhấn mạnh rằng điều này chủ yếu cho phép khách hàng đặt nội dung HTML lên màn hình, và “đây không phải là công cụ tiên tiến nhất hiện nay”. Tuy nhiên, nó không phải là giải pháp kỹ thuật số một chiều. Ví dụ: khách hàng được phép mang các nhà cung cấp khác sử dụng các ứng dụng khác nhau nếu họ chọn.
Yếu tố tiếp theo là Trò chuyện. Điều này chủ yếu cho phép khách hàng thay đổi nội dung từ xa bằng cách đơn giản là nói chuyện với ứng dụng của họ. Nó đặc biệt hữu ích cho nhân viên Coca Cola trong lĩnh vực phân tích chất lượng sản phẩm.
Chambers đã kể lại câu chuyện về cách mà nhân viên của Coca Cola trong quá khứ thường đi công tác khắp cả nước, nếm thử Coke để xem liệu công thức có đúng hay không, đảm bảo rằng lon có có đúng với thiết kế tiêu chuẩn hay không. Với tính năng trò chuyện này, các nhân viên có thể cập nhật nội dung trên màn hình một cách nhanh chóng.
Thiêt lập đóng vai trò là gói phân tích của Neko để giúp khách hàng tiếp tục duy trì vị trí hàng đầu trong ROI. Chambers mô tả nó như một cách để tránh cho phép nội dung cũ trở nên tồi tệ và làm giảm ROI của bạn. Đối với cửa hàng bách hóa của địa phương, nó sẽ gửi các tệp PDF với thông tin phân tích chính về cách hiển thị hoạt động như thế nào.
Khám phá cho phép mang lại trò chơi thực tế cho khách hàng nhằm bổ sung cho yếu tố hiển thị. Chambers mô tả cách thức mà Coca Cola tạo ra một trò chơi AR, “bắt kịp” trò chơi bóng rổ, nơi mà khách hàng đã tải xuống một ứng dụng và bắt các lon Coke ảo. Bằng cách sử dụng Quest, khách hàng có thể truy cập vào các trò chơi của Coca Cola và tích hợp nó vào màn hình, cho dù đó là màn hình POS của trạm xăng hay màn hình hiển thị bán lẻ đơn giản.
Tiếng vang của sự đổi mới
Theo Chambers, mục tiêu tổng thể của dự án này không đơn giản là giải pháp biển hiệu kỹ thuật số mà là để thúc đẩy các ngành công nghiệp khác nhau bắt kịp với một chiến lược kỹ thuật số sâu hơn, để hoạt động như một “chiếc xe tốc độ”.
Ông cũng chỉ ra rằng sản phẩm này là một phần của một xu hướng lớn hơn về việc cung cấp biển báo kỹ thuật số cho các công ty. Thật không vui khi “bạn có đồ chơi mới này nhưng bạn không thể chạy nó mà không phải trả 500.000 đô la và phải trải qua một ứng dụng 6 tháng.”
Chìa khoá cho tất cả những đổi mới này, như Chambers đặt ra, là nhớ nhìn vào toàn bộ bộ bối cảnh bán lẻ của bạn và xem làm thế nào bạn có thể thúc đẩy giá trị kỹ thuật số. Điều đó sẽ lần lượt giúp đưa ra các giải pháp sáng tạo.
Truy cập Fanpage của VDS để cập nhật thêm nhiều dự án .
Nguồn: Digitalsignagetoday.vn