VDS – Nâng cấp sân bay bằng biển báo kỹ thuật số

Thông qua việc nắm bắt các công nghệ kỹ thuật số, các sân bay đã tích cực khai thác các công cụ để định hình việc cung cấp tổng thể trải nghiệm khách hàng. Với trải nghiệm khách hàng là trọng tâm chính, các sân bay đang tận dụng cơ hội cung cấp thông điệp hiệu quả, thông tin trong thời gian thực, cá nhân hóa dịch vụ và tự phục vụ. Khi cuộc cách mạng kỹ thuật số diễn ra, các sân bay rất muốn khám phá những điều tiếp theo,.

Các sân bay duy trì một số ưu tiên chính khi quản lý hành trình khách hàng. Từ bãi đậu xe đến đường băng, mỗi bước được lên kế hoạch và quản lý cẩn thận . Chủ động trong việc giảm căng thẳng, giữ cho mọi người luôn được thông báo, giải trí và tham gia trải nghiệm tích cực tổng thể, khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và hỗ trợ giảm bớt lo lắng liên quan đến du lịch.

Giải trí

Ngoài việc xếp hàng để nhận phòng, hành lý, hải quan và lên máy bay, hầu hết thời gian ở sân bay đều là chờ đợi. Biển báo kỹ thuật số giúp giảm thời gian chờ ước tính lên đến 35 % vì vậy việc triển khai màn hình quảng cáo trong suốt khu vực chờ là việc quan trọng. Tin tức phát trực tuyến, thể thao, video và cập nhật thời tiết trên khắp sân bay có thể giúp khách giải trí trong khi chờ chuyến bay hoặc hỗ trợ làm họ quên đi thời gian chờ đợi trong trường hợp máy bay đến trễ.

Xây dựng thêm về việc phát trực tuyến nội dung – các sân bay đang bắt đầu khám phá việc triển khai màn hình dưới dạng các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số, tạo môi trường giúp thoát khỏi sân bay bị hạn chế. Gần đây nhất, Changi đã tích hợp màn hình LED, một chiếc có kích thước 70 x 5 mét với độ cao 60 milimét pixel và 10 điểm ảnh 6 x 6 mm và 4 mm khác. Các màn hình ấn tượng được tích hợp vào khu vực kiểm tra an ninh tập trung và khu vực chuyển tuyến khởi hành để đạt được mức phơi sáng tối đa và giúp tích hợp giải trí thông qua thời gian chờ đợi. Các tác phẩm nghệ thuật đã được phát triển cẩn thận để bao gồm những cảnh đẹp như tranh vẽ, hoạt hình và hình dạng hình học chảy trên một chu kỳ 24/7.

Thông báo

Điều hướng sân bay có thể gây nhầm lẫn, bực bội và căng thẳng. Biển báo kỹ thuật số có thể cung cấp hướng dẫn rõ ràng, dễ tìm cho khách truy cập có thể đang phải tranh giành để thực hiện chuyến bay hoặc cố gắng tìm một tách cà phê. Điều này không chỉ hữu ích trong việc hỗ trợ hành khách đến đích một cách kịp thời, mà còn có giá trị cho nhân viên sân bay và các hoạt động chung.Bảng chỉ dẫn vẫn là ưu tiên trong việc quản lý hiệu quả lưu lượng trên khắp sân bay, với kỹ thuật số cung cấp phạm vi rộng hơn để nâng cao các giao tiếp này thông qua các nền tảng khác nhau.

Cung cấp một kiosk tương tác với một bản đồ chi tiết và hướng dẫn từng bước sẽ cho phép khách truy cập đến đích của họ nhanh chóng hơn trong khi cho phép nhân viên làm công việc của họ hiệu quả hơn. Một ví dụ thú vị về các sân bay bao gồm lắp đặt kiosk tương tác kỹ thuật số gần đây của Tổng công ty Sân bay Brisbane – Taxi Fare Calculator. Ki-ốt cung cấp một nền tảng dễ dàng cho khách truy cập để tìm hiểu xem mất bao nhiêu thời gian và chi phí để đến đích của họ.

An ninh cũng là ưu tiên hàng đầu cho chính quyền sân bay. Biển báo kỹ thuật số có thể hoạt động như một hệ thống cảnh báo khẩn cấp, nâng cao nhận thức về các tình huống khẩn cấp trên khắp sân bay.Thông qua một hệ thống điều khiển tập trung, các thông điệp quan trọng có thể được đẩy ra ngay lập tức cho tất cả các màn hình kỹ thuật số cải thiện khả năng đáp ứng mọi tình huống và giao tiếp với khách hàng cho phù hợp.

Thu hút

Các sân bay có thể giữ nguồn cấp dữ liệu nội dung mới mẻ với nội dung do người dùng sở hữu và do người dùng tạo. Có thể đạt được sự tham gia thông qua chia sẻ ảnh, hashtags, kích hoạt thương hiệu và khả năng khám phá với VR. Không thể phủ nhận sức mạnh của truyền thông xã hội, với hơn 3 tỷ người dùng hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau trên toàn thế giới. Tận dụng nền selfie khởi hành cổ điển, các sân bay có thể tạo ra khoảnh khắc điểm Instagram thực, điều này sẽ không chỉ cung cấp tiếp thị miễn phí mà còn tăng sự tham gia của khách hàng. Nếu được thực hiện tốt, tận dụng phương tiện truyền thông xã hội có thể hỗ trợ trong việc tạo niềm tin, thu hút khách truy cập và tạo lưu lượng truy cập đến mạng xã hội của nhà quảng cáo hoặc sân bay.

Tăng cường giao tiếp trực quan trong một sân bay chỉ có thể có tác động tích cực đến các hoạt động và hành khách lưu  thông qua nhà ga. Truyền thông kỹ thuật số tại các sân bay tăng cường mức độ hiển thị của sân bay về các dịch vụ có sẵn là một nguồn lợi thế cạnh tranh chính. Với điều này, sân bay nên xem xét việc triển khai một loạt các biển báo kỹ thuật số trong danh sách thiết bị đầu cuối để quản lý kỳ vọng hành khách và nâng cao trải nghiệm của du khách.

Môi trường sân bay cũng cung cấp một cơ hội quảng cáo ngoài mong đợi. Với lưu lượng hành khách cao, thời gian dừng lâu và cảm xúc được nâng cao, 42% hành khách có nhiều khả năng mua hàng trong khu mua sắm của sân bay. Tăng doanh thu của các cửa hàng, nhà hàng và quán bar không thuế miễn phí bằng cách hiển thị ưu đãi trước chuyến bay và cửa khẩu.

Hình ảnh thông qua CV Media & Signage

Nguồn: Digitalsignagetoday.com