Trong khoảng thập niên nay, các sân bay đã triển khai các quầy đăng ký tự kiểm tra để giảm thời gian chờ đợi và cung cấp cho hành khách nhiều lựa chọn check-in. Kết quả là các sân bay lớn đã thấy thời gian chờ đợi giảm 30 phần trăm từ 27 phút xuống dưới 20 phút trung bình chờ đợi khi chờ đăng ký.

Sau khi thấy được ​​những lợi ích trước mắt của một kiosk biển quảng cáo trên sân bay, ngành công nghiệp công nghệ tự phục vụ đã bắt đầu lên kế hoạch cho những sân bay khác có thể làm được gì cho hàng trăm nghìn du khách đi qua mỗi ngày.

Sau đây là 5 ứng dụng hàng đầu cho các kiốt tại sân bay.

  1. Tìm đường và hướng dẫn

Như chúng ta đều biết, các sân bay khó có thể điều hướng và đôi khi khách du lịch chỉ có một khoảng thời gian giới hạn giữa các chuyến bay để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Không có gì là tồi tệ hơn đi bộ đến cuối cánh cổng sân bay chỉ để thấy rằng các cổng bạn đang tìm kiếm thực sự là theo hướng ngược lại.

Bằng cách triển khai bản đồ tương tác trên kiosk đặt toàn sân bay, sự nhầm lẫn này có thể giảm đáng kể.

Tùy thuộc vào phần mềm tìm đường được chọn, người dùng có thể được trình bày với tổng quan tương tác đầy đủ về toàn bộ sân bay với một dấu hiệu rõ ràng về “bạn đang ở đây”. Giao diện này có thể cho phép người dùng lựa chọn những gì họ đang tìm kiếm, cho dù đó là một số cửa khẩu, nhà vệ sinh, thực phẩm, quà tặng hay bất cứ thứ gì khác. Màn hình kiosk sân bay có thể hiển thị tuyến đường nhanh nhất đến dịch vụ đó và thậm chí in bản đồ cho người dùng. Các dịch vụ tìm kiếm đường đi thường được hiển thị cùng với thông tin cập nhật về những chuyến bay này trên các kiosk của sân bay để tiện cho du khách.

  1. Thông tin về khách sạn, ăn uống và giải trí

Chúng tôi đã có kinh nghiệm bỏ ra một chuyến bay dài và không có kiến ​​thức về khu vực mà chúng tôi đã hạ cánh. Một kiosk sân bay có thể được đặt ngay trong khu đón / vận chuyển để cung cấp thông tin về các địa điểm ở, khách sạn, nhà hàng và giải trí. Đây là một cách tuyệt vời cho thành phố để quảng cáo các chương trình, buổi hòa nhạc, sòng bạc, các sự kiện thể thao sắp tới và hơn thế nữa. Bằng cách cho khách truy cập tất cả cơ hội để có được một hương vị của thành phố tốt nhất, họ sẽ có nhiều khả năng trở lại. Điều này cải thiện kinh nghiệm du khách, đồng thời tăng du lịch địa phương. Kiosk sân bay phổ biến cho mục đích này là kiosk sân bay ngoài trời với phần mềm trang chủ để điều hướng dễ dàng.

  1. Mất và tìm thấy

Việc mất cái gì đó trong nhà ga hoặc để lại một cái gì đó phía sau trên máy bay là sự việc hàng ngày. Do đó, có một số các tùy chọn phần mềm bị mất và được tìm thấy sẵn có cho các sân bay để lựa chọn.

Kết hợp phần mềm này với một kiosk sân bay tương tác để cung cấp giải pháp tốt nhất cho các dịch vụ bị mất và tìm thấy. Tùy thuộc vào giao diện, người dùng có thể nhập vào kiosk những mục còn thiếu, và kiosk sân bay sẽ cho bạn biết nếu mục đó đã được tìm thấy và những bước cần thực hiện để kịp thời truy xuất nó.

Một chiếc điện thoại VOIP cũng có thể được cài đặt trên kiosk sân bay để cho phép người dùng gọi đường dây nóng bị mất và tìm thấy nếu có.

Hệ thống này là một lợi ích rất lớn cho du lịch và có thể là một cuộc sống tiết kiệm tùy thuộc vào giá trị và sự cần thiết của các mục bị thất lạc.

  1. Quảng cáo và khuyến mãi

Người trung bình đang sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng nhiều hơn và nhiều hơn mỗi năm, và chúng tôi được đào tạo như một xã hội để chú ý đến một cái gì đó khi trình bày trên màn hình. Kết quả là các kiốt tại sân bay là một phương tiện lý tưởng để các nhà quảng cáo có thể nhận được thông điệp ra công chúng một cách có hiệu quả. Đây có thể là một cách tuyệt vời để tạo doanh thu để tài trợ cho các lựa chọn về kiosk hoặc phần mềm, thu hút khách du lịch sử dụng các doanh nghiệp địa phương và truyền đạt bất kỳ hình thức khuyến mại nào khác có thể mang lại lợi ích cho sân bay, như thông báo đậu xe hoặc nhắc nhở chính sách.

Loại chức năng này có thể được thực hiện dưới dạng các quảng cáo nhỏ hơn hoặc nhắc nhở kèm theo các nội dung được chọn khác hoặc như màn hình trực quan và màn hình tiết kiệm khi không sử dụng kiosk sân bay. Không chỉ khía cạnh ROI này được thấy trong đô la, đây cũng là một cách tuyệt vời để kết hợp các cuộc khảo sát khách hàng và nhận được phản hồi của công chúng về cơ sở và xác định nhu cầu. Có khách hàng hài lòng được cho là ROI tốt nhất mà bạn có thể yêu cầu.

  1. Cảnh báo an ninh

An ninh là ưu tiên hàng đầu cho các cơ quan sân bay. Một cách để cải thiện an ninh tại sân bay là tăng cường mọi phương tiện truyền thông đại chúng cho khách du lịch để trợ giúp trong tình huống khẩn cấp, và một kiosk sân bay là một công cụ rất hiệu quả để đẩy nội dung đó ra. Trình quản lý nội dung có thể tạm dừng vòng lặp thu hút màn hình hiện tại hoặc nội dung tương tác và đẩy ra thông báo khẩn cấp.

Danh sách các tiềm năng ứng dụng cho các kiốt tại sân bay đang phát triển, với các nền tảng phần mềm mới và được cải tiến trở nên có sẵn cũng như các giải pháp tùy chỉnh.

Hình ảnh qua Istock.com

Công ty TNHH Truyền thông Tùng Việt

489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh, P13, Phú Nhuận, HCM

Ms Hương – 0937.121.802 – huong.tran@tvc.vn