VDS – IoT tăng trải nghiệm khách hàng và hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp

Sự phát triển của IoT trong công nghệ Internet of Things đang cung cấp cho các nhà bán lẻ hàng loạt các lợi ích, từ việc thay thế sản phẩm nhanh hơn tới tăng năng suất hoạt động và IoT ngày càng được các thương hiệu gia đình chấp nhận sử dụng để tăng hiệu quả hoạt động, sự tuân thủ và quảng cáo tiếp thị.

Steve Hornyak, Giám đốc điều hành của Trax Americas cho biết, nhiều nhà bán lẻ vẫn chưa nhận ra giá trị của IoT và vẫn giữ quan điểm ấu trĩ về chi phí và cách thức triển khai.

Hornyak nói với Retail Customer Experience trong một cuộc phỏng vấn qua email: “Nhiều nhà bán lẻ đánh giá IoT và AI như một công cụ cung cấp các thông tin chi tiết về khách hàng, nhưng thực tế là họ đã bị chìm đắm trong dữ liệu và không cần nhiều nữa.

“Một quan niệm sai lầm khác là cho rằng công nghệ IoT đang triển khai chậm và đòi hỏi nguồn lực đáng kể về CNTT.Trên thực tế, nhiều giải pháp có thể được thực hiện như chương trình thí điểm, triển khai trong vài tuần”, ông giải thích thêm, nhiều nhà bán lẻ có thể không chắc chắn về tổng chi phí Quyền sở hữu và những vấn đề liên quan đến ROI.

“Chỉ nói về các giải pháp của Trax, chúng tôi lấy dữ liệu và chuyển nó thành những nội dung có thể thực hiện được để giảm chi phí và tăng doanh thu, giảm thiểu sự cần thiết phải phân tích dữ liệu. TCO và ROI, đặc biệt là với chi phí giảm dần các bộ nhận biết IoT và những lợi ích hoạt động liên quan là một dẫn chứng rõ ràng “, ông nói.

Giải pháp của Trax chụp hình ảnh và dữ liệu từ các kệ hàng thông qua các thiết bị IoT, bao gồm điện thoại, máy tính bảng, kệ thông minh và ngay cả những robot. Trí tuệ nhân tạo được áp dụng cho dữ liệu để cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách bán sản phẩm, những bước đi mà một nhà bán lẻ có thể thực hiện để tăng tốc độ bán hàng, bổ sung hàng tồn kho và cách thức sản phẩm đang thực hiện đối với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Tác động tiềm tàng rất lớn – từ việc tăng doanh thu đến giảm chi phí hoạt động để thúc đẩy trải nghiệm của khách hàng tốt hơn.

Các sản phẩm vận chuyển nhanh nhất như hàng tiêu dùng nhanh và end – caps là các sản phẩm tương tự cung cấp doanh thu cao nhất và là những sản phẩm có khả năng cao nhất đối với các sản phẩm ngoài kệ. Hornyak nói: “Đó là một thắng lợi.

Tại thời điểm này, theo Hornyak, một số giải pháp IoT được thiết lập và mở rộng trong khi những người khác lại chỉ bắt rễ.

Ví dụ: cảm biến theo dõi con người đã được áp dụng tại các nhà bán lẻ, trung tâm mua sắm và cửa hàng tạp hóa lớn trong thập kỷ qua và các cải tiến về đèn hiệu đang mở rộng khả năng như vậy.

Hornyak dự đoán: “Việc sử dụng đèn hiệu cho tiếp thị vẫn còn rất sớm nhưng sẽ sớm đạt được xu thế chủ đạo.

Các thị trường mới nổi cho IoT bao gồm các thiết bị năng lượng mặt trời dùng năng lượng xanh chạy bằng pin, ông lưu ý.

“Pin sẽ cho phép nhanh hơn, không dây và chi phí triển khai thấp, chạy trên các mạng lõi của cửa hàng và có thể cung cấp thông tin theo thời gian thực. Các kích thước nhỏ (kích thước phù hợp), máy ảnh giá rẻ, dùng một lần, cùng với việc nhận diện hình ảnh và nhân tạo Trí tuệ, có thể số hóa kệ cung cấp sản phẩm thời gian thực, khuyến mãi và các thước đo giá cả “, Hornyak nói.

Trong khi từ chối đặt tên cho các thương hiệu và nhà bán lẻ cụ thể, Hornyak chia sẻ một danh sách các thành tựu ROI mà khách hàng Trax đã đạt được. Danh sách này bao gồm một thương hiệu nước giải khát quốc tế tăng 300% lượng hàng lưu trữ hàng tháng và 10%;  khối lượng bán hàng Thương hiệu CPG quốc tế giảm 11% lượng hàng tồn kho và một CPG ăn liền quốc tế cắt giảm thời gian kiểm tra trung bình mỗi cửa hàng xuống 50%.

Hornyak cho biết những lợi ích như vậy nên giúp các nhà bán lẻ đánh giá lợi ích của công nghệ IoT.

Ông nói: “Khách hàng rõ ràng có lợi khi các nhà bán lẻ thu thập và sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả, đặc biệt là các thông báo ngoài giá, giá không chính xác và làm nổi bật các sản phẩm phổ biến nhất trên các kệ.

Hình ảnh qua Istock.com.

Nguồn: digitalsignagetoday.com