istock_retail.jpg__640x360_q85_crop_subsampling-2

Kỳ nghỉ lễ là thời điểm căng thẳng đối với các nhân viên bán hàng bởi vì họ phải xử lý một cơn bão khách hàng. Nhiều nhà bán lẻ phải thuê nhân viên thời vụ để phục vụ khách hàng vào những lúc cao điểm của các kỳ nghỉ lễ, nhưng việc đào tạo nhân viên mới có thể là một nỗ lực đầy khó khăn. Làm thế nào các nhà bán lẻ có thể đảm bảo các nhân viên học hỏi nhanh và ghi nhớ mọi thông tin khi làm việc trong một môi trường bận rộn? Digital Signage có thể cung cấp các thành phần quan trọng cần thiết để giúp các nhân viên tăng tốc?

Không có gì là bất ngờ, khi các nhà bán lẻ sẽ không ngừng đào tạo nhân viên mới nhằm tăng doanh thu, trong đó có thể có tác động tiêu cực đến năng suất và những trải nghiệm của khách hàng. “Ngành công nghiệp bán lẻ quá quen thuộc với doanh thu cao và một lực lượng lao động tạm thời hoặc theo mùa. Điều này có nghĩa rằng việc nhà tuyển dụng liên tục đào tạo, và trong môi trường sản phẩm phức tạp, có thể làm mất đi các nhân viên có sự chuẩn bị tốt, biết cách giới thiệu sản phẩm và thuyết phục khách hàng,” Casey Dubbs, Giám đốc tiếp thị cho Horizon hiển thị, cho biết trong một email.

Tình trạng này sẽ tồi tệ hơn trong các kỳ nghỉ lễ, khi mà các nhà bán lẻ có thể thuê nhân viên thời vụ lên đến hơn 50 % nhân viên chính thức, theo một câu chuyện của Daryl Stokes, phó chủ tịch của tập đoàn Hughes Global Media Solutions . Bằng cách này hay cách khác, Digital Signage có thể giúp các nhà bán lẻ đối phó với cuộc khủng hoảng này.

Cung cấp đào tạo theo yêu cầu

Các nhà quản lý không thể thường xuyên nhắc nhở các thông điệp chính hoặc cung cấp tất cả các thông tin nhân viên cần phải thực hiện để hoàn thành công việc của họ. Digital Signage trong phòng nghỉ của nhân viên có thể chiếu các video đào tạo để nhấn mạnh các thông điệp chính.

“Digital signage có thể làm trợ lý cho quá trình đào tạo và tạo ra một môi trường đào tạo mạnh mẽ và toàn diện, hướng dẫn làm việc theo một cách thống nhất,” Dubbs nói. Stokes cũng khuyến cáo rằng nên kết hợp Digital signage và đào tạo tại chỗ với nhau để tạo ra một quá trình đào tạo tốt hơn.

“Những  nhà bán lẻ thành công sẽ tạo ra một không gian thực hành, nơi mà nhân viên mới được cung cấp một vị trí để xem các thông tin theo yêu cầu Họ có thể dành thời gian để xem lại nội dung cho đến khi họ cảm thấy họ đã hiểu và thành thạo -. Sau đó thực hành với một ‘cố vấn’ và trải nghiệm những gì họ đã học được, “Stokes cho biết trong câu chuyện. “Bằng cách đưa cho nhân viên mới một cơ hội để xem một số tài liệu trước, họ đã biến thời gian cùng với người cố vấn thành một cuộc trải nghiệm chứ không phải chỉ là một buổi phổ biến kiến ​​thức.”

Digital signage cũng có thể giúp nhiều người học trực quan hiểu thông điệp chính.

“Khi xem Digital signage như là một phần của chương trình đào tạo, điều quan trọng là hãy nhớ rằng một số nhân viên cần được học trực quan, và chỉ đơn giản là thảo luận với họ hoặc mô tả một nhiệm vụ là không đủ,” Dana Michaelis, phó chủ tịch bán hàng khu vực tại NanoLumens, cho biết trong một email. ” Digital signage có thể cung cấp các hình ảnh và miêu tả mà hiệu quả có thể tăng cao hơn các chương trình đào tạo khác.”

Cải thiện quá trình bán hàng

Khách hàng thường trở nên thất vọng khi họ yêu cầu nhân viên tư vấn về một sản phẩm, mà các nhân viên lại không biết gì về nó. Digital signage có thể giúp thu hẹp khoảng cách này thông qua màn hình hiển thị thông tin về sản phẩm. Nhân viên có thể tìm hiểu các thông tin về các sản phẩm, sau đó họ có thể tư vấn khách hàng và tăng doanh thu.

“Là một phụ tá, màn hình kỹ thuật số có thể trao quyền cho nhân viên với những người mua sắm thông tin đang tìm kiếm, nhưng cũng minh họa và hướng dẫn sản phẩm có thể tăng lãi suất sản phẩm và cuối cùng là bán hàng,” Dubbs nói.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

Digital signage  cũng có thể giúp nhân viên bán lẻ cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Hiển thị khi nhận ra, ví dụ, có thể được trang bị cảm biến để cảnh báo cho người lao động khi khách hàng cần hỗ trợ.

“Với việc bổ sung cảm biến, màn hình kỹ thuật sốcó thể giúp nhân viên nhắc nhở khi người mua hàng đang chờ đợi của các phòng thay đồ hoặc sẵn sàng để kiểm tra,” Dubbs nói.

Hiển thị trên khắp các cửa hàng cũng có thể được sử dụng để cảnh báo cho nhân viên để sắp sếp lối đi mới trong giờ cao điểm hoặc để hỗ trợ khách hàng trong một bộ phận cụ thể.

Digital signage là một công cụ tuyệt vời

Digital signage là một công cụ tuyệt vời cho việc cung cấp thông tin và tăng cường trải nghiệm của khách hàng, nhưng nó không thể phát huy bởi chính nó. Nhân viên vẫn cần phải được đào tạo bởi những con người có kinh nghiệm để họ thể nhanh chóng nhận ra nhưng rắc rối tiềm ẩn của công việc của họ. Digital signage có thể cung cấp những công cụ để tăng cường đào tạo và phác thảo một trải nghiệm bán hàng trong kỳ nghỉ lễ tốt hơn cho khách hàng và người nhân viên bán hàng.

Nguồn: digitalsignagetoday.com/