VDS – Công nghệ và mối quan hệ trong nhượng quyền nhà hàng

Nhiều nhà nhượng quyền thương hiệu nhà hàng có thể gặp khó khăn trong việc khuyến khích các đại lý  thường nhận thanh toán tiền mặt  áp dụng công nghệ, chẳng hạn như đặt hàng qua di động hoặc bảng menu. Tuy nhiên, tại “Hội nghị nhượng quyền thương mại và phát triển của nhà hàng ” ở Louisville, Kentucky, ba đại lý độc quyền đã khuyên những người tham dự hội thảo về việc họ có thể mua vào từ các đại lý của họ như thế nào.

Tại buổi họp, “Những đại lý độc quyền nói : Bạn có đang lắng nghe?”, Có ông Tim Tang, giám đốc doanh nghiệp tại Hughes; Daven Acker của Pizza Inn, Mike Monson của Sub Station II và Julie North của Chicken Salad Chick. Nhóm này đã nói về những điều gây cảm hứng cho họ đầu tư.

Công nghệ cần có ý nghĩa trong bối cảnh

Acker thể hiện sự không mấy lạc quan khi nói đến các dịch vụ hoặc công nghệ mới. Một lý do đơn giản dẫn đến điều này là một số cửa hàng nhỏ hơn chưa sẵn sàng.

“Chúng tôi là một doanh nghiệp kinh doanh 60 năm tuổi, và nhiều đại lý vẫn sử dụng máy rút tiền tự động”, Acker nói trong sự kiện. Vì vậy, ông đề nghị bắt đầu từng bước một, bằng cách mua một chiếc xe cũ hơn thay vì chiếc mới. Chỉ cần cho nó “chạy.”

Monson đã chỉ ra rằng nhiều nhà cung cấp sẽ đòi hỏi một công nghệ để hợp tác với đại lý, nhưng thường thì nó không đáp ứng được mong đợi. Ông tin rằng đó chính là chìa khóa để tiếp tục thúc đẩy phát triển.

“Bạn không bao giờ thành công mà không thất bại vài lần”, ông nói.

Chậm mà chắc

Mỗi đại lý đều có những nhu cầu khác nhau, và các nhà nhượng quyền thương mại cần nhớ đến điều này mỗi khi cố gắng đưa ra các giải pháp mới. North nhấn mạnh rằng một đại lý có một hoặc hai địa điểm sẽ có những nhu cầu khác với một đại lý có năm hoặc sáu địa điểm. Để đáp ứng nhu cầu của họ, bà cho biết các nhà nhượng quyền thương mại cần được đào tạo rõ ràng.

Acker cho rằng, các nhà nhượng quyền cũng cần có phương pháp làm việc để có được tất cả các đại lý cùng hoạt động chứ không phải ném một cái gì đó vào chỗ của họ và yêu cầu một sự thay đổi. Để làm điều này, các nhà nhượng quyền thương mại cần phải có một mối quan hệ vững chắc với các đại lý. Acker cho biết Giám đốc điều hành nhượng quyền thương mại sẽ ngồi xuống với ông và thảo luận những thay đổi quan trọng, từ đó sẽ giúp xây dựng được tính minh bạch.

Tang đưa ra ví dụ về các bảng menu kỹ thuật số, đang được đẩy lên trên thị trường với số lượng lớn hơn do các quy định ghi nhãn thực phẩm của FDA. Hầu hết các nhà nhượng quyền thương hiệu tốt sẽ không buộc mọi đại lý phải chấp nhận bảng menu nhưng thay vào đó, họ phải thực hiện những giai đoạn như triển khai gia tăng nhỏ dựa trên nhu cầu của nhà phân phối và dòng tiền.

Thúc đẩy tầm nhìn, không chỉ thay đổi

“Rất nhiều nhà nhượng quyền thương mại có những “ý tưởng tuyệt vời” rất tồi ,” Acker nói.

Thách thức là không chỉ thúc đẩy những ý tưởng này ra mà còn nhằm khôi phục sự nhiệt tình của đại lý khi họ lần đầu tiên gia nhập liên doanh, ông Monson nói. Nhiều đại lý mới rất hào hứng khi họ tham gia lần đầu, nhưng các đại lý lâu năm lại có khuynh hướng độc lập và chậm thay đổi.

Khi ông Tang hỏi Monson ông sẽ làm gì nếu ông là người nhượng quyền thương hiệu, ông nói, “Thay vì cố gắng bán chúng cho các công nghệ mới, điều đầu tiên tôi muốn bán lại, chính là thương hiệu.”

Tất cả là về mối quan hệ

Cả ba thương hiệu này đều nhắc đến sự quan trọng của việc xây dựng một mối quan hệ tin cậy và minh bạch với nhà nhượng quyền. Một khi mối quan hệ đã được thiết lập, những thay đổi  sẽ diễn ra không dễ dàng, nhưng nó sẽ giúp họ tiến lên phía trước.

“Hãy đối xử với họ theo cách bạn muốn được đối xử,” Acker nói.

—————————————————————-

Công ty Truyền thông Tùng Việt

489A/54/21 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM

Hotline : 0909.555.709