VDS – Kỹ năng triển khai biển báo kỹ thuật số – Phần 1
“Sự chú ý là một yếu tố quan trọng”, Brian Solis nhà phân tích và tác giả kỹ thuật số cho biết, và điều này đặc biệt đúng khi bạn đang cân nhắc sử dụng biển báo kỹ thuật số cho khách hàng của bạn. Mọi người đang đi đến một nơi nào đó và đi ngang qua cửa hàng của bạn , vì một số mục đích khác ngoài việc nhìn vào các biển quảng cáo kỹ thuật số. Bạn phải làm cho họ nhìn, làm cho họ chậm lại và chú ý, quan tâm đến thông điệp của bạn và thực hiện một hành động, tất cả chỉ trong vòng bảy giây. Cho dù phần mềm biển báo kỹ thuật số của bạn mạnh đến mức nào, nếu bạn không hiểu sự cách thức triển khai, bạn đang lãng phí nỗ lực của mình. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật để trợ giúp cho việc triển khai biển báo kỹ thuật số.
Thu hút sự chú ý
Bước đầu tiên là thu hút sự chú ý. Nếu người xem của bạn không nhìn vào màn hình, bạn đã bỏ lỡ cơ hội tương tác với họ. Sử dụng những người thu hút như người nổi tiếng để đảm bảo khán giả của bạn luôn quan tâm đến nội dung trên màn hình của bạn.
Hiển thị nội dung mới
Tất cả chúng ta đều đi qua tấm áp phích đó từ sáu tháng trước mà không nhận thấy nó, và nó không khác gì với các bảng quảng cáo kỹ thuật số. Mọi người sẽ tìm kiếm thông tin mới và nếu họ không nhìn thấy thông tin đó mỗi khi họ đến xem, họ sẽ dần dần từ bỏ, có thể là vĩnh viễn.
Thường xuyên thay đổi bố cục
Di chuyển mọi thứ xung quanh trên màn hình là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người qua đường. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có một danh sách các thông điệp tiêu chuẩn duy trì trong một hoặc hai ngày. Mặc dù nội dung không thay đổi, việc di chuyển nội dung trên màn hình có thể khiến người xem tin rằng họ đang nhìn thấy nội dung mới để họ chú ý.
Tiêu điểm trực quan
Giúp khán giả của bạn bằng cách cung cấp cho họ dữ liệu kịp thời, có liên quan trên màn hình mà họ quan tâm. Khi họ trở nên phụ thuộc vào nội dung trên bảng quảng cáo kỹ thật số của bạn , họ sẽ thường xuyên xem các mục này hơn, vì vậy, họ sẽ thấy các thông báo khác của bạn:
- Thời điểm hiện tại
- Ngày và giờ
- Thời tiết (hiện tại và dự báo)
- Tiêu đề tin tức
- Đếm ngược
- Nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội
- Sử dụng nội dung cập nhật tự động
Đây là những thông báo hoặc mã mà sau khi thiết lập một lần, hãy tự cập nhật tất cả. Điều này là rất tốt cho nhóm truyền thông của bạn, bởi vì nó làm giảm bớt gánh nặng của việc phải tạo ra những thông điệp này mỗi ngày một lần. Nó hấp dẫn người xem vì họ luôn nhận được thông tin mới nhất trên màn hình:
- Lịch sự kiện
- Trang web
- Điểm chia sẻ
- Dữ liệu Excel và XML
- nguồn cấp dữ liệu RSS
- Đăng ký nội dung được sắp xếp
- Tất cả các mục trong danh sách móc trực quan ở trên
Làm cho họ nghĩ
Giống như tất cả các quảng cáo, thông tin liên lạc là về việc nhận được đúng thông điệp cho đúng người vào đúng thời điểm. Cũng giống như quảng cáo, một loạt các liên lạc nhất quán hoạt động tốt hơn so với thông điệp một lần. Bạn cần phải suy nghĩ về ai, cách thức và nơi bạn muốn thu hút khán giả của mình:
Khởi chạy chiến dịch
Nếu bạn sử dụng một thiết kế thông điệp duy nhất để truyền đạt điều gì đó – bất kể bạn hiển thị nó bao nhiêu lần – nó sẽ trở nên cũ và người xem sẽ điều chỉnh. Ngoài ra, những người khác nhau bị thu hút bởi các thiết kế khác nhau, vì vậy bạn muốn sử dụng các chiến dịch (cùng một thông điệp được gửi dưới các hình thức khác nhau) trong một khoảng thời gian lâu dài cho độ bão hòa thông điệp.
Áp dụng chiến dịch dài hơi
Lý thuyết nói rằng khoảng một nửa người xem sẽ phản ứng nhanh chóng, nhưng nửa kia sẽ cần nhiều thời gian hơn để thực hiện lời kêu gọi hành động của bạn. Vì vậy, bạn cần phải bắt đầu gửi tin nhắn sớm và sử dụng các chiến dịch dài hơi. Sử dụng quảng cáo xem trước để thu hút sự chú ý cao nhất trước khi bạn khởi chạy chiến dịch của mình và cố gắng kể một câu chuyện để thu hút người xem, vì vậy họ sẽ muốn xem điều gì sẽ đến tiếp theo.
Nếu bạn đang quảng cáo một sự kiện, hãy bắt đầu ít nhất hai tuần trước sự kiện để mọi người có thời gian xem tin nhắn, quyết định tham dự và thực hiện bước tiếp theo (xem chi tiết, mua vé, mời bạn bè, v.v.). Và điều tương tự cũng có thể nói về việc đăng ký lợi ích, đĩa từ thiện – bất kỳ thứ gì có khoảng thời gian xác định.
Phân phối trên mục tiêu
Hãy xem xét loại đối tượng bạn đang hấp dẫn, họ đang ở đâu và khi nào họ sẽ ở đó. Bạn không muốn gửi những thông điệp quan trọng nhất của mình trong giờ làm việc và bạn không muốn hiển thị thông báo cho giáo viên cho những sinh viên không cần chúng:
- Xác định nhân khẩu học và sở thích của đối tượng
- Chọn vị trí (màn hình địa lý hoặc cá nhân)
- Lập kế hoạch xung quanh luồng giao thông
- Củng cố tin nhắn của bạn
Rất có khả năng bạn sẽ chỉ sử dụng biển báo kỹ thuật số để liên lạc. Bạn sẽ muốn điều phối các chiến dịch của mình trên tất cả các kênh – màn hình, trang web, mạng nội bộ, phương tiện truyền thông xã hội và in ấn – để đảm bảonhất quán. Điều này cũng giúp với độ bão hòa tin nhắn – mọi người sẽ thấy thông tin liên lạc của bạn ở những nơi khác nhau, đó là tăng cường.
Hãy tiếp tục theo dõi phần hai vào tuần tới, chúng tôi sẽ thảo luận cách bạn có thể khiến khách hàng nán lại và hành động.
Hình ảnh qua Istock.com.