VDS – Giữ chân khách hàng bằng biển báo kỹ thuật số

Có vẻ như các nhà bán lẻ truyền thống đang gặp rắc rối. Các thương hiệu lớn như Sears và JC Penny đang thu hẹp đáng kể sự hiện diện của các cửa hàng mặt tiền, trong khi các nhà bán lẻ như Toys R Us đã đóng cửa hoàn toàn. Đúng, thương mại điện tử đang gây ra sự tàn phá trong không gian các cửa hàng bán lẻ, nhưng tôi tin chắc rằng các báo cáo về sự sụp đổ của bán lẻ được phóng đại rất nhiều.

Khách hàng vẫn được tận hưởng trải nghiệm mua sắm – hầu hết mọi người không được bao quát đến mức họ muốn cắt giảm mua sắm tại cửa hàng hoàn toàn. Họ không muốn sống cuộc sống giữa bốn bức tường với mọi thứ được đưa đến cửa của họ. Họ thích ra ngoài, gặp gỡ và giao tiếp với mọi người, kể cả việc bổ sung kiến thức bán lẻ. Có một lợi thế để xem và xử lý các sản phẩm nhất định trước khi mua hàng.

Chìa khóa để phục hồi lưu lượng khách ra vào cửa hàng chính là trải nghiệm mua sắm. Dưới đây là năm ví dụ về khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới sẽ thực hiện các biện pháp phi thường để nâng cao trải nghiệm mua sắm bán lẻ truyền thống:

Làm cho trải nghiệm của khách hàng suôn sẻ và liền mạch

Robinsons 200.000 m2 cửa hàng nổi bật nhất trong Dubai Festival Mall có bảng chỉ dẫn được cập nhật ngay lập tức bởi nhân viên cửa hàng. Khách hàng được chào đón bởi phần mềm chỉ đường, hoạt động liên tục, không chỉ hướng dẫn đến các bộ phận liên quan, mà còn đến với thương hiệu mà khách hàng đang có nhu cầu thăm quan. Mỗi nhãn hàng có các cột thương hiệu có nội dung video do các thương hiệu đó cung cấp. Trong khu vực  VIP, các màn hình lien tục hiển thị các chương trình quảng cáo, khuyến mãi đặc biệt cho những khách hàng giàu có nhất.

Khuyến khích tương tác

Du lịch là mua hàng trực tuyến hàng đầu, nhưng cửa hàng kỳ nghỉ tương tác đầu tiên của Vương quốc Anh, Cruise 1st ở Manchester, mang đến cho khách hàng một không gian thực sự độc đáo để chọn kỳ nghỉ tiếp theo của họ. Khách hàng bị thu hút bởi màn hình trong cửa hàng và hai màn hình videowall hiển thị nội dung và hình ảnh video 4K. Trong cửa hàng, nội dung truyền hình trực tiếp từ kênh Sky TV của Cruise 1st được hiển thị trên một màn hình ghép Video Wall. Ki-ốt màn hình cảm ứng giúp khách hàng chọn một kỳ nghỉ thú vị cho cả gia đình.

Sử dụng công nghệ đèn hiệu

Công nghệ Beacon cải thiện trải nghiệm biển báo kỹ thuật số tổng thể bằng cách tăng mức độ tương tác của khán giả và tạo trải nghiệm được cá nhân hóa trên hai màn hình. Sử dụng công nghệ đèn hiệu Bluetooth Low Energy (BLE), khách hàng có thể đạt được giao tiếp hai chiều giữa biển báo kỹ thuật số và thiết bị di động và cung cấp các quảng cáo được nhắm mục tiêu cao dựa trên vị trí cũng như điều khiển phát lại biển báo kỹ thuật số từ thiết bị di động.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trên biển hiệu tại cửa hàng để thu hút khách hàng

Vegas EXP  có tổng cộng 28 màn hình, với màn hình tương tác 55 inch ở trung tâm của cửa hàng. Trong thời gian chờ, màn hình hiển thị nội dung như nguồn cấp dữ liệu đáng chú ý của Instagram và dự báo thời tiết địa phương. Khi khách hàng tương tác với màn hình, họ có thể duyệt danh mục trực tuyến nhưng cũng vui vẻ với chế độ chụp ảnh tự sướng, cuộn qua và chụp ảnh tự sướng trước các phông nền Las Vegas mang tính biểu tượng khác nhau.

Tạo một yếu tố bất ngờ

Cửa hàng hàng đầu của El Palacio de Hierro nằm ở Mexico City đã nhân rộng một trần kính màu trên cao với một quả cầu LED 60 inch và màn hình LED toàn trần được lắp đặt phía trên phòng chờ chính của cửa hàng với độ cao 66 feet.

Với những cải tiến như thế này, rõ ràng là thời điểm kết thúc của các cửa hàng bán lẻ là không hề có. Nhìn chung, chúng ta đang thấy rằng, các nhà bán lẻ vẫn chưa hoàn toàn tích hợp các công nghệ kỹ thuật số trong kỷ nguyên số này. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ thông minh đang đặt việc sử dụng biển báo kỹ thuật số giúp cung cấp trải nghiệm phù hợp để giữ khách hàng quay lại lên hàng đầu.

Hình ảnh qua Istock.com

Nguồn: Digitalsignagetoday.com