VDS – 3 bài học về Digital Signage

Gần nửa năm 2018 đã trôi qua và và chúng ta đang nhìn thấy nhiều cơ hội thành công cũng như thất bại khi triển khai bảng quảng cáo KTS. Điều này đặc biệt đúng với trường hợp bạn đang quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể trên màn hình của mình. Trong khi bảng quảng cáo kỹ thuật số có thể cung cấp nhiều lợi thế, tuy nhiên nó không thể tự động làm cho quảng cáo của bạn thành công.

Để thành công, bạn cần lưu ý một số chiến thuật quảng cáo cơ bản: biết đối tượng của bạn; biết mục tiêu tương tác của bạn và biết nền tảng của bạn.

Biết đối tượng của bạn

Khách hàng sẽ không tự động chấp nhận một tin nhắn chỉ vì bạn lặp lại nó đủ số lần cần hiển thị. Hãy sử dụng quảng cáo Youtube làm ví dụ. Khi quảng cáo bắt đầu phát trong một video, hầu hết người dùng chỉ háo hức chờ cơ hội nhấn nút bỏ qua và một số người thậm chí sẽ cài đặt trình chặn quảng cáo để xóa chúng. Hầu hết ai cũng cảm thấy như đang đối phó với một quảng cáo không liên quan làm gián đoạn trải nghiệm của họ.

Mặc dù bảng quảng cáo kỹ thuật số không xâm nhập như quảng cáo Youtube, nếu nó không nói về nhu cầu mà khách hàng đang quan tâm, rất đơn giản họ sẽ bỏ qua nó..

Trước tiên, bạn cần phải có một ý tưởng rõ ràng về việc xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai, họ sống ở đâu và họ muốn gì. Khi điều đó được xác định, bạn có thể xem xét cách tốt nhất để thu hút họ.

Biết mục tiêu tương tác của bạn

Bạn muốn đối tượng mục tiêu tương tác với thông điệp của mình như thế nào? Bạn đang nhắm đến một cách đơn giản như trên phương tiện truyền thông xã hội hay mua hàng? Bạn cần phải có một ý tưởng rõ ràng về mục tiêu của bạn và cách bạn định tiếp cận chúng.

Ví dụ: giả sử bạn là nhà sản xuất máy giặt và bạn muốn thể hiện khả năng của mình và tạo ấn tượng thương hiệu tích cực. Bạn có thể cân nhắc tương tác với khán giả thông qua trò chơi tương tác, chẳng hạn triển khai như của Whirlpool .

Hoặc, giả sử bạn muốn sử dụng bảng quảng cáo kỹ thuật số để hướng dẫn hành trình của khách hàng trong một cửa hàng hướng tới các sản phẩm nổi bật. Để làm điều đó, bạn cần phải hiểu nơi khách hàng sống và cách thu hút sự chú ý của họ, chẳng hạn như thông qua video hoặc tin nhắn trên điện thoại di động.

Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực này sẽ thất bại trừ khi bạn hiểu rõ nền tảng của mình.

Biết nền tảng của bạn

Có rất nhiều lần tôi nhìn vào màn hình và tôi tự nhủ: “Thật là một sự lãng phí.” Ví dụ, một trung tâm mua sắm mà tôi đã ghé thăm đã đẩy bảng quảng cáo kỹ thuật số của họ vào khu vực phòng tắm và cho nó cùng một nội dung với bảng quảng cáo khác, chỉ cách đó 10 feet.

Đây chỉ là một ví dụ của các nhà bán lẻ lựa chọn một nền tảng tốt nhưng không tận dụng được nó.Nếu bạn đang sử dụng bảng quảng cáo kỹ thuật số, nội dung biển quảng cáo sẽ không hoạt động. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng tường video, nội dung web sẽ không hoạt động.

Bạn cần phải hiểu kỹ các khả năng của nền tảng của mình và nội dung nào sẽ trông đẹp nhất trên nền tảng đó. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng màn hình 4K, bạn sẽ muốn đầu tư vào việc tạo nội dung 4K, nếu không, bạn đã lãng phí số tiền đó cho mọi thứ   .

Bài học kinh nghiệm

Cuối cùng, biển báo kỹ thuật số không thay đổi các quy tắc quảng cáo, nó chỉ là một trong số những công cụ của bạn. Nếu bạn sử dụng nó một cách hiệu quả, nó sẽ thưởng cho bạn. Nếu không, tốt, tất cả chúng ta đều biết hệ quả sẽ ra ra sao!

Nguồn: Digitalsignagetoday.com