“Bạn không bao giờ có cơ hội thứ hai để gây ấn tượng đầu tiên” – Will Rogers thường nói. Màn hình ghép luôn tạo ấn tượng mạnh, nên hầu hết các tổ chức sẽ đặt chúng ở sảnh, để tạo ấn tượng đầu tiên càng lâu càng tốt. Khi lựa chọn màn hình ghép, bạn sẽ có được tất cả.

Những thứ cơ bản

Làm thế nào để thực hiện dự án màn hình ghép? Điều đầu tiên nói về màn hình ghép là chúng lớn, rất lớn. Về vấn đề kích thước –  một kích thước tiêu chuẩn 4×4 đặt trong một không gian rộng sẽ mất nhiều lợi thế và một kích thước lớn sát từ sàn đến trần là quá nhiều. Bạn cần chắc chắn kích thước và cấu hình phù hợp với khoảng không gian mà màn hình ghép sẽ được đặt. Hãy suy nghĩ về kích thước phù hợp, bố cục và không gian, điều đó sẽ giúp bạn chọn đúng kích cỡ màn hình ghép.

Màn hình ghép không phải lúc nào cũng được ghép thành hình chữ nhật mà còn được ghép thành nhiều hình dáng – được gọi là màn hình ghép Nghệ thuật. Màn hình ghép này có thể ở bất kỳ hình dạng hoặc kiểu nào bạn thích, và một số thậm chí có màn hình góc cạnh cho bạn sự linh hoạt tối đa. Bạn thậm chí có thể kết hợp các màn hình hiển thị với các kích cỡ và tỉ lệ khác nhau. Nhưng bạn nên thống nhất chất lượng trên tất cả các màn hình. Nhiều công ty kết hợp bảng hiệu kỹ thuật số với các màn hình ghép màn hình trong suốt của họ, đây lại là một lựa chọn khác.

Đừng làm cho màn hình ghép quá sáng. Mục tiêu của bạn là gây ngạc nhiên và làm hài lòng khách hàng chứ không phải là áp đảo họ. Ngoài ra, màn hình sáng hơn và kích thước lớn hơn, sẽ làm cho mặt hiển thị tỏa hơi nóng ra ngoài. Hãy tích hợp quạt làm mát vào màn hình để không làm khách hàng nóng khi đứng xem nội dung của bạn. Và thiết kế nội dung hiển thị với độ phân giải tự nhiên của màn hình để có được cái nhìn tốt nhất.

Thu hút sự chú ý

Kích thước và chọn kiểu lắp đăt đã thu hút mọi người nhìn, nhưng nội dung mới quyết định giữ họ đứng xem lâu hơn. Nếu chỉ vì bạn có nhiều không gian diện tích màn hình hiển thị mà bạn đưa lên vô số văn bản là không nên. Nên sử dụng kiểu thiết kế biển hiệu kỹ thuật số đã phổ biến, như quy tắc 3 x 5, có màu sắc và môi trường xung quanh màn hình bổ sung cho nhau sử dụng chuyển động …. Kích thước là một yếu tố làm cho nội dung của bạn có thêm sức ảnh hưởng.

Tùy thuộc vào phần mềm của bạn, bạn có thể hiển thị nội dung trên toàn bộ màn hình ghép và bạn có thể thay đổi nội dung khác nhau trên mỗi màn hình vào từng thời điểm. Chỉ cần đảm bảo thời gian hiển thị lâu hơn, để mọi người có thể nhìn thấy tất cả các nội dung của bạn. Không quá lâu, khoảng 30 giây đủ để nhận được thông điệp, và khi sự chú ý của mọi người bắt đầu giảm.

Củng cố thương hiệu của bạn

Màn hình ghép là một cơ hội tuyệt vời để củng cố sự nhận biết thương hiệu. Bạn cũng có thể sử dụng sự chú ý đó để nhắc nhở họ về tổ chức của bạn – mục tiêu và những báo cáo nhiệm vụ của bạn. Điều này có thể được thực hiện nhanh gọn, chớp nhoáng, hoặc thông qua việc sử dụng các hình ảnh có chọn lọc để truyền đạt được điều cốt lõi của bạn.

Hãy nhớ rằng mọi người sẽ nhìn thấy màn hình hiển thị màn hình ghép của bạn khi họ lần đầu tiên đi qua sảnh đợi, nhưng cũng một lần nữa khi họ rời khỏi. Đối với các màn hình ghép ở các vị trí khác, chúng là cơ hội tuyệt vời để nhắc nhở mọi người về các giá trị làm cho tổ chức của bạn trở nên độc nhất và đẳng cấp. Việc được khẳng định như vậy ngày càng quan trọng đối với nhân viên và cộng đồng. Đơn giản chỉ cần tất cả các màn hình hiển thị một thông báo lớn có nội dung như “Hãy cùng nhau trò chuyện” hoặc một tuyên bố tương tự tổng kết các giá trị của bạn giúp cho thông điệp đó trọng lượng hơn. Ngược lại, mỗi màn hình hiển thị một từ hoặc một hình ảnh đơn lẻ để truyền đạt một điều gì đó quan trọng về doanh nghiệp của bạn cũng có thể có sức ảnh hưởng lâu dài.

Hướng dẫn khách hàng của bạn

Màn hình ghép của bạn có thể giúp mọi người định hướng đến thương hiệu và giá trị của bạn, cũng như với cơ sở của bạn. Sử dụng màn hình để mọi người biết những gì đang diễn ra. Nếu bạn có màn hình biển báo kỹ thuật số khác xung quanh cơ sở, hãy cho họ biết nơi để tìm những màn hình hiển thị và những gì họ có thể tìm thấy trên đó. Hãy quan sát những khoảnh khắc thú vị khi mọi người đứng xem màn hình ghép của bạn để biết nhu cầu của họ là gì. Mọi người thích nó khi họ nhận được câu trả lời mà không cần phải yêu cầu. Màn hình ghép của bạn giống như một nhân viên trợ giúp to lớn, chào mừng mọi người và thông báo cho họ về các lựa chọn.

Hãy chắc rằng màn hình ghép của bạn hiển thị tương tác, để mọi người có thể tìm thấy những gì họ cần ngay lập tức. Hoặc sử dụng màn hình ghép của bạn để hướng dẫn họ tới các kiốt tương tác gần đó có thư mục tìm kiếm, các tùy chọn tìm đường, bảng menu và các loại tương tự.

Minh hoạ bạn là ai

Màn hình ghép của bạn thực sự là một đại sứ cho tổ chức của bạn. Nếu như bạn là 1 cty linh hoạt, tràn đầy năng lượng đổi mới, tất cả thông tin được phản ánh trong thiết kế thông điệp của bạn và lựa chọn màn hình. Nếu bạn là 1 công ty ít mang tính sáng tạo đổi mới hơn, bạn sẽ nhận thấy rất ít thông điệp, ít màu sắc trên màn hình.

Thông thường với bảng hiệu kỹ thuật số, hãy thiết kế tất cả mọi thứ trong tư tưởng khách hàng của bạn. Và kiểm tra nó – đưa một số thông tin của các loại khác nhau lên màn hình ghép và sau đó đi vào phòng và xem hiệu quả mà chúng đem lại. Sau đó điều chỉnh cho đến khi bạn đưa ra ấn tượng chính xác mà bạn muốn.

Màn hình ghép có thể là một giá trị gia tăng đáng kinh ngạc đến các mối giao tiếp của bạn với cả nhân viên nội bộ và cộng đồng. Bất kỳ tổ chức nào cũng có lợi từ chúng – các tập đoàn, trường đại học, khách sạn, cơ sở sản xuất, ngay cả các bệnh viện và văn phòng chính phủ. Hãy xem xét tất cả các khả năng mà màn hình ghép có, và sau đó lên kế hoạch một cách tốt nhất để tối đa hóa chức năng của nó.

Nguồn: Digitalsignagetoday.com