VDS – Bạn đã nhận được một số phản hồi quan trọng của các khách hàng thông qua khảo sát, đo lường, v.v. và hiện có một số thông tin có giá trị về nội dung biển báo kỹ thuật số có hiệu quả và nội dung nào không hiệu quả.
Nhưng bạn làm gì với thông tin này? Ý tưởng hay là tạo một số chiến dịch lâu dài (Longtail) dựa trên nhận xét của khách hàng.
Thông tin mà khách hàng đưa ra, bạn có thể được chia nhỏ thành một vài danh mục. Nội dung họ đã nhận thấy và nội dung họ không nhận thấy. Nội dung họ thích, và một số họ không thích lắm. Ưu tiên có thể dựa trên phân loại nội dung hoặc cách truyền tải nội dung. Phân tích ra sẽ như thế này:
Nhận thấy / Ghi nhớ … và thích … nhưng wow, đó là thú vị
Không nhận thấy / Ghi nhớ … nhưng không thích … và không quan tâm
Đối với những thứ khách hàng của bạn thích và nhớ, họ thích cái gì? Đó có phải là thông tin, phong cách bán hàng hay cả hai? Đối với những thứ họ không chú ý hoặc thích, họ có quan tâm đến tất cả hay họ quan tâm đến nội dung nhưng không chú ý vì lý do nào đó (đó là vấn đề thiết kế và thuyết trình)?
Bạn muốn lưu ý những điều đã thành công – có thể khách hàng của bạn thực sự phản hồi những thông điệp ảnh hưởng trực tiếp đến họ hoặc họ thực sự thích thông tin có liên quan mỗi ngày. Hoặc có lẽ có một số yếu tố thiết kế thu hút sự chú ý của họ – có lẽ video thành công hơn hình ảnh tĩnh hoặc hình ảnh động hoặc thức ăn được chú ý nhiều hơn các loại hình ảnh khác.
Bạn cũng muốn suy nghĩ về các tin nhắn không thành công. Nếu mọi người thấy họ quan tâm đến một số loại tin nhắn nhất định nhưng đơn giản là không chú ý đến họ, thì hãy thiết kế lại những thông điệp đó với khách hàng của bạn. Và nếu mọi người không thực sự quan tâm đến một số thông điệp nhất định, bạn có cần hiển thị chúng không? Nếu có điều gì đó mà văn phòng chính nghĩ là quan trọng, nhưng mọi người nói rằng họ không thấy nó có liên quan, hãy nghĩ ra cách để khiến họ quan tâm. Và bạn sẽ tự nhiên muốn làm mọi thứ vì bạn không thể lặp lại những điều mà mọi người chủ động không thích.
Ba chiến dịch longtail
Chúng tôi khuyên bạn nên thử ba chiến dịch longtail ngay sau khi xem xét khảo sát. Điều này sẽ cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn không chỉ nghe phản hồi của họ mà còn phản hồi lại:
- Chiến dịch dựa trên nội dung mà khách hàng của bạn thực sự thích
- Chiến dịch nêu bật điều gì đó họ không chú ý nhưng thấy thú vị
- Chiến dịch về thứ gì đó mà họ tuyên bố không quan tâm đến nhưng có sức mạnh khiên họ cảm thấy là quan trọng
Bạn sẽ muốn theo dõi cách các chiến dịch của mình đang thực hiện để xem bạn có đạt được chiến thắng hay không. Đối với chiến dịch A, bạn đã cải thiện những gì họ đã thích hay bạn đã ghi chúng ra? Đối với chiến dịch B, ngày càng có nhiều người nhận thấy nội dung này?Đối với chiến dịch C, bạn có quản lý để thu hút họ về chủ đề và / hoặc ảnh hưởng đến hành vi của họ không?
Bạn nên bao gồm các lời gọi hành động với trình kích hoạt ROI trong chiến dịch của mình, nhờ vào đó bạn có số đo để kiểm tra hoặc bạn sẽ cần thực hiện nhiều khảo sát hơn khi thực hiện để đo lường hiệu quả của chúng. Điều này sẽ cho phép bạn tinh chỉnh chúng và phát triển thêm các chiến dịch sẽ giải trí và thu hút khách hàng của bạn.
Tất nhiên, các chi tiết cụ thể là mọi thứ khi cố gắng phân tích phản hồi của người xem và tạo các chiến dịch sẽ có ý nghĩa đối với họ. Tuy nhiên, có một số chân lý chung giữ cho hầu hết mọi loại môi trường và khách hàng. Ví dụ, kể một câu chuyện luôn có hiệu quả. Đặc biệt là nếu họ có thể theo một số nhân vật hoặc linh vật thông qua một loạt các tình huống hoặc cuộc phiêu lưu. Có một kế hoạch thiết kế chung – bố trí, màu sắc, phông chữ, vv giúp ghim chiến dịch trong tâm trí của mọi người. Hài hước luôn là một ý tưởng hay – mọi người nhớ những điều buồn cười và thường chia sẻ với người khác, truyền bá thông điệp xung quanh tổ chức của bạn.
Ba ví dụ
Hãy xem xét ba tình huống giả định để minh họa cách tất cả điều này có thể hoạt động.
Acme Inc xem xét kết quả từ các cuộc khảo sát và kiểm toán của họ, và thấy rằng nhân viên của họ thực sự phản hồi hình ảnh của trẻ sơ sinh và trẻ em, và cũng nghĩ rằng thông điệp về hiệu suất của nhóm là động viên và thu hút. Vì vậy, Công ty A thiết kế một chiến dịch longtail lấy cảm hứng từ “The Boss Baby”, nơi Junior là giám đốc điều hành hoặc người quản lý cấp trên đánh giá các nhóm và phòng ban khác nhau xếp chồng lên nhau như thế nào, với lời khuyến khích để mọi người cố gắng hết mình. Đó là chiến dịch của công ty A.
Bệnh viện Nhân dân xem xét dữ liệu phản hồi của họ và thấy rằng nhiều bệnh nhân không biết về cách thức liên kết các dấu hiệu kỹ thuật số của cơ sở và vẫn hỏi những nhân viên ngẫu nhiên nơi mọi thứ đang diễn ra. Vì vậy, họ quyết định khởi động chiến dịch B quảng bá các tùy chọn xếp hàng và xếp hàng kỹ thuật số, sử dụng Marge và Mac – hai nhân vật đại diện cho khách truy cập bệnh viện điển hình. Chiến dịch cho thấy cả hai đều bị bối rối lúc đầu, nhưng khi họ quen với việc sử dụng cách thức họ thấy họ ít căng thẳng hơn, tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm nhanh hơn, và thậm chí có thời gian rảnh rỗi để mua sắm tại cửa hàng quà tặng hoặc quán ăn tự phục vụ.
Trường Cao đẳng Kinh doanh muốn nhiều sinh viên tham gia vào địa chỉ của Tòa thị chính Dean, vì vậy họ phát triển chiến dịch quảng cáo C cách sinh viên có thể theo dõi địa chỉ, bình luận và đặt câu hỏi trên Twitter. Họ hiển thị những thông điệp đó vào những thời điểm cao điểm và họ tạo ra toàn bộ chiến dịch với các giải thưởng tăng giá trị khi địa chỉ tiến gần hơn. Bằng cách bao gồm trò chơi và phương tiện truyền thông xã hội – hai điều họ biết sinh viên thích – họ thu hút sự chú ý cho cả địa chỉ của Dean và kênh Twitter của họ.
Thông tin cụ thể về các chiến dịch của bạn sẽ thay đổi theo các chi tiết cụ thể của đối tượng của bạn và những điều thu hút họ. Và đó là điều tuyệt vời – một trong những điều làm cho biển báo kỹ thuật số như một công cụ giao tiếp mạnh mẽ là khả năng thực sự tinh chỉnh thông điệp của bạn và giữ cho chúng hấp dẫn và phù hợp. Khách hàng của bạn được tạo thành từ những cá nhân độc đáo và bạn nên ghi nhớ điều này trong mọi giai đoạn khi tạo nội dung biển báo kỹ thuật số của mình.
Nguồn: Digitalsignagetoday.com