Tất cả thường xuyên, các tổ chức lớn đẩy thông tin liên lạc đến nhân viên từ trung tâm trung tâm của họ với ít xem xét cho các chi tiết cụ thể của khán giả tại một địa điểm cụ thể. Điều này có thể dẫn đến nhạt nhẽo, một kích thước phù hợp với tất cả các thư không đặc biệt hấp dẫn vì chúng không liên quan đến khủng khiếp, hoặc thậm chí tệ hơn không có liên quan gì cả trong ngữ cảnh địa phương. Trong trường hợp thứ hai, không chỉ các thông điệp thất bại, mà là toàn bộ nỗ lực truyền thông, như hệ thống biển báo kỹ thuật số phân tán địa lý, trở thành nghi ngờ và được gắn thẻ tinh thần như một cái gì đó bị bỏ qua.
Có một thứ gọi là bản địa hóa trong truyền thông, bao gồm một loạt các kỹ thuật để làm cho thông tin liên lạc phù hợp hơn, và thú vị hơn và hấp dẫn hơn. Cuối cùng, nó đi xuống một cái gì đó đơn giản như ngôn ngữ – một công ty có trụ sở tại Thượng Hải sẽ là ngu ngốc để hiển thị tin nhắn trên các dấu hiệu kỹ thuật số trong văn phòng Pittsburgh, PA của họ bằng tiếng Quan Thoại. Không ai có thể hiểu được những gì đang được nói, ngay cả khi họ muốn. Và họ sẽ không muốn – các dấu hiệu kỹ thuật số sẽ bị bỏ qua, trở thành tiếng ồn xung quanh. Họ thậm chí có thể bị phẫn nộ. Vì vậy, rõ ràng, tin nhắn từ HQ sẽ cần phải được dịch sang ngôn ngữ địa phương.
Nhưng còn về nội dung thì sao? Những người ở Pittsburgh có thực sự cần biết về việc xây dựng văn phòng sắp tới ở Chicago không? Tất nhiên họ không – nó không liên quan gì đến họ và vì vậy, một lần nữa, thông điệp chỉ trở nên ồn ào. Và sau khi nhìn thấy một vài thông điệp như thế này, mọi người sẽ bắt đầu điều chỉnh tất cả các màn hình, vì vậy họ sẽ không nhìn thấy những thông điệp quan trọng đối với họ (giống như vé giảm giá cho trò chơi Pirates thứ Sáu này).
Vì vậy, một số suy nghĩ cần phải được đưa vào bản địa hóa các thông điệp cho từng vị trí cụ thể.Những người này cần biết điều gì? Điều gì sẽ thu hút và thu hút họ?
Đan vị trí với nhau
Đó không phải là để nói rằng không có gì về công ty mẹ nên được hiển thị ở Pittsburgh. Biển báo kỹ thuật số có sức mạnh độc đáo để đan các nút khác nhau thành một tổng thể gắn kết. Nếu HQ ở Thượng Hải, và các nhà quản lý muốn giúp đan toàn bộ công ty đa quốc gia thành một nền văn hóa gắn kết, thì thông điệp ở Pennsylvania về Tết Nguyên Đán là hoàn toàn thích hợp.Những thông điệp này có liên quan, vì mọi người làm việc ở đó đều biết họ làm việc cho một công ty Trung Quốc, và có thể có một số đồng nghiệp Trung Quốc.
Nhưng văn phòng Pittsburgh cũng nên có thông điệp ghi chép Ngày Độc lập của Mỹ vào ngày 4 tháng 7, vì nó ở Mỹ Nhưng các văn phòng ở Mexico, hoặc Cộng hòa Séc, hoặc trở về nhà ở Trung Quốc chắc chắn không cần biết về nó. Vì vậy, mọi người sẽ nhận được thông điệp Tết Nguyên đán, nhưng chỉ có người Mỹ mới có được thông tin về ngày thứ tư của tháng 7, chỉ có người Mexico mới có được ngày quốc khánh Mexico vào ngày 16 tháng 9 và mọi người ở Prague sẽ là người duy nhất nhìn thấy tin nhắn Cách mạng Nhung vào ngày 17 tháng 11.
Ngay cả các tin nhắn có liên quan ở nhiều địa điểm cũng có thể được bản địa hóa. Nếu có một chương trình toàn công ty mà mọi người ở khắp mọi nơi có thể tham gia, việc tạo các trang web cụ thể cho các miền địa phương khác nhau không chỉ làm cho việc chọn lọc thông qua tất cả các biểu mẫu được gửi dễ dàng hơn, mà còn mang lại cho doanh nghiệp một số ROI được bản địa hóa – mà các chi nhánh nào quan tâm hơn? Điều này sau đó dẫn đến câu hỏi “làm thế nào chúng ta có thể nhận được các khu vực không phải là rất quan tâm để tham gia nhiều hơn?”
Điều này đặc biệt áp dụng cho các thông điệp và chiến dịch được đánh giá cao – phần thưởng phải là nội dung có thể được sử dụng cục bộ. Một thẻ quà tặng cho một cái gì đó như iTunes hoặc Starbucks có thể dường như làm việc ở khắp mọi nơi, bởi vì iTunes là trực tuyến và có Starbucks tại hơn 50 quốc gia. Nhưng ở Phần Lan, ví dụ, chỉ có một Starbucks tại sân bay, do đó, một thẻ Starbucks sẽ vô giá trị cho người lao động ở chi nhánh Helsinki, và không phải ai cũng là người dùng Apple.
Bản địa hóa thực sự là về mức độ liên quan và điều này thậm chí có thể áp dụng cho các biển báo kỹ thuật số ở một vị trí địa lý duy nhất. Một trường đại học không nên hiển thị thông báo thời hạn đăng ký học sinh trên màn hình mà chỉ nhân viên nhìn thấy, và nhân viên thay đổi thứ ba tại một nhà máy sản xuất không cần phải xem tin nhắn cho ca đầu tiên. Vì vậy, hãy nghĩ về những dấu hiệu kỹ thuật số nào sẽ nhận được thông điệp nào. Đồng thời, hãy suy nghĩ về việc chia sẻ các danh sách phát trong ngày của bạn để mọi người xem thông tin mà họ cần vào đúng thời điểm vào đúng ngày.
Nhiều triển khai biển báo kỹ thuật số sử dụng những người thu hút như thời tiết và nguồn cấp dữ liệu giao thông để thu hút sự chú ý của mọi người. Cũng giống như hiển thị dự báo thời tiết cho San Francisco trên màn hình ở Charlotte sẽ có chút ý nghĩa, cho thấy công nhân làm việc ban đêm giữa ngày đi lại dữ liệu giao thông cũng sẽ không liên quan.
Xây dựng cộng đồng
Một điều khác cần ghi nhớ là một tổ chức là một phần của cộng đồng. Detroit được mệnh danh là Motown cho thị trấn xe máy, bởi vì tất cả các công ty xe hơi nằm ở đó; MIT và Harvard được tích hợp sâu vào bối cảnh văn hóa và bản sắc Boston. Các cộng đồng tự hào về các tổ chức giúp họ phát triển mạnh, cung cấp việc làm và giáo dục các thế hệ tương lai. Vì vậy, các tổ chức nên tự hào về cộng đồng mà họ cũng là một phần của họ.
Và một tổ chức được tạo thành từ con người và mọi người quan tâm đến nơi họ sinh sống và làm việc. Bạn muốn khán giả của mình nhiều hơn là chỉ quan tâm – bạn muốn họ tích cực tham gia. Vì vậy, hãy cho họ những thứ họ có thể làm trong cộng đồng của họ. Có một buổi hòa nhạc miễn phí ở Jefferson Park vào thứ bảy – đưa ra một thông điệp về điều đó. Phòng tập thể dục địa phương cung cấp giảm giá cho văn phòng địa phương của bạn – hiển thị video nhanh với mã phiếu giảm giá.
Bạn thậm chí có thể biến hội nhập địa phương thành lợi nhuận, bằng cách tính một khoản phí nhỏ cho doanh nghiệp địa phương và các sự kiện để xem xét quảng cáo. Bạn không chỉ tích hợp tổ chức của mình với cộng đồng mà còn bù đắp chi phí cho biển báo kỹ thuật số của bạn cùng một lúc.
Chắc chắn, tất cả điều này cần thêm một chút thời gian. Nhưng phần thưởng cho việc bản địa hóa nội dung và quảng bá cộng đồng địa phương vượt xa nỗ lực lớn hơn. Trong khi mọi người có thể đi nghỉ mỗi năm một lần, họ dành hầu hết thời gian ở gần nhà và nơi làm việc và trường học – đây là nơi họ nuôi gia đình, nơi họ mua sắm, nơi con cái họ đến trường. Tham gia vào các sáng kiến địa phương và các sự kiện giúp mọi người cảm thấy được tích hợp, mang đến cho họ cảm giác cân bằng cuộc sống và công việc tốt hơn. Bằng cách chú ý đến những cân nhắc của địa phương, một tổ chức tự tạo nên một phần của cuộc sống của con người. Và bằng cách sử dụng biển báo kỹ thuật số của bạn để hiển thị thông tin liên lạc được bản địa hóa, bạn cho thấy bạn quan tâm đến mọi người, ở mọi nơi.
Hình ảnh qua Istock.com