Thế giới hiện đại chạy trên dữ liệu. Đây là mặt hàng có giá trị và có ý nghĩa nhất trên trái đất và là lý do khiến gã khổng lồ Silicon Valley như Facebook và Google có giá trị hàng trăm tỷ đô la. Các hoạt động kinh doanh cốt lõi của những gã khổng lồ công nghệ này và các chuyên gia kỹ thuật khác đang tích lũy và hợp nhất dữ liệu mà sau đó có thể được bán cho các công ty khác như các nhà quảng cáo sử dụng.

Việc Amazon mua lại Whole Foods với giá 13,7 tỷ đô la không chỉ đơn thuần là một trò chơi cho hàng tạp hóa đô la. Nó cung cấp cho công ty bán lẻ trực tuyến, trong đó nó có thể khám phá các phân tích bán lẻ, quản lý lưu lượng khách hàng và các thử nghiệm dựa trên dữ liệu khác để thu thập thông tin chi tiết về hành vi người tiêu dùng trong cửa hàng có thể được chuyển sang các ứng dụng trực tuyến.

Trong khi dữ liệu là trung tâm của kinh doanh và công nghệ, nhiều tổ chức không thể tận dụng được những tài nguyên sẵn có và làm cho chúng trở nên hữu ích, bởi vì những thử thách trong việc củng cố và chia sẻ thông tin. Mở khóa sức mạnh của dữ liệu là chìa khóa để tạo ra lợi thế cạnh tranh và lý do cho sự gia tăng của trưởng phòng dữ liệu trong các tổ chức.

1000 doanh nghiệp ước tính sẽ tạo ra hơn 65 triệu đô la thêm vào thu nhập ròng thông qua việc tăng khả năng truy cập dữ liệu chỉ bằng 10 phần trăm. Đối với các nhà bán lẻ, dữ liệu lớn có thể tăng lợi nhuận hoạt động tới 60%. Hiện tại, chưa đầy 0,5% số liệu được phân tích và sử dụng, bỏ ra rất nhiều tiền trên bàn. Không có gì ngạc nhiên khi năm ngoái 73% các tổ chức đã đầu tư hoặc có kế hoạch đầu tư dữ liệu lớn.

Đạt được dữ liệu truy cập ngay tức thời và tìm ra làm thế nào để lấy được giá trị từ nó là sự quan tâm chính cho các tổ chức trong ngành công nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp hiểu rằng dữ liệu có thể nâng cao năng suất và hiệu quả, trong khi việc cắt giảm chi phí để tăng điểm mấu chốt. Điều đó cũng có thể được sử dụng để có được cái nhìn sâu sắc về thái độ của người tiêu dùng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Tuổi thọ của 500 doanh nghiệp đang thu hẹp lại, và những doanh nghiệp không thể khai thác dữ liệu để tận dụng lợi thế của họ sẽ thấy mình thua cuộc trong cuộc chiến chống lại các đối thủ hiểu biết về dữ liệu, những người đã khai thác sức mạnh cho lợi thế của chính họ.

Thành công trong tương lai của một tổ chức nằm ở khả năng hợp nhất thông tin và chia sẻ nó trong kinh doanh ngay tức thời để có được tác động tối đa. Kết nối mọi người với dữ liệu không phải là một ý tưởng tốt đẹp đó là một yêu cầu kinh doanh. Từ khách hàng đến nhân viên với khách truy cập đến đối tác, việc truy cập thông tin có liên quan tức thời sẽ có tác động lớn hơn ngay cả bản thân dữ liệu!

Hình ảnh qua Istock.com