Khi McDonald’s nâng cấp các bảng thực đơn in truyền thống lên bảng thực đơn kỹ thuật số, Hệ thống nhà hàng đã gặp một vài thách thức. Theo Rick Cook, quản lý cao cấp của các giải pháp nhà hàng – IT của Microsoft tại McDonald’s, đã phát biểu tại cuộc hội thảo tại Digital Signage Expo, những thách thức này không liên quan đến công nghệ thực tế, mà là truyền thông.

Ông Cook cho biết: “Những thách thức về công nghệ nói chung là những thách thức đối với truyền thông. Khi QSR bắt đầu triển khai các bảng menu, mục đích của nó là cải thiện trải nghiệm dịch vụ khách hàng bằng cách tích hợp các bảng menu với tất cả các vị trí của Hoa Kỳ.

Đây là một nhiệm vụ to lớn, vì QSR đã phải triển khai 40.000 màn hình trong khi làm việc với 45 cơ quan sáng tạo khác nhau. Các vấn đề phức tạp khác bao gồm nội dung được bản địa hoá, đặc biệt, điều chỉnh của FDA, độ biến thiên kích thước màn hình và các vấn đề khác.

Măc dù các màn hình đã được triển khai, tuy nhiên, công ty đã gặp phải các vấn đề khác ở cấp độ nhà hàng cá nhân. Công ty đã chờ đợi ba tháng sau khi triển khai lần đầu tiên để chạy một phân tích nhằm xác định những vấn đề chính này. Một số vấn đề này bao gồm:

Quản lý khu vực có vấn đề với các quảng cáo mang tính toàn quốc

Theo Cook, trong quá khứ, McDonald’s dựa vào biện pháp lôi kéo tâm lý khi giao tiếp với các nhà quản lý khu vực. Điều này có nghĩa là nếu công ty có kế hoạch thực hiện một số chiến dịch toàn quốc, họ sẽ liên hệ trực tiếp với các nhà quản lý và cho họ biết làm thế nào để thay đổi nội dung trên bảng thực đơn  thông qua giao diện người dùng đồ họa.

Vấn đề với cách tiếp cận này là một số nhà quản lý khu vực sẽ không đọc email, hoặc họ sẽ không hiểu quá trình này.

Để giải quyết vấn đề này, McDonald’s quyết định áp dụng quy trình đẩy. Nhà hàng chỉ đơn giản là đẩy nội dung này đến các nhà hàng trực tiếp, do đó các chủ sở hữu khu vực sẽ không phải lo lắng về việc thiết lập nó.

Giao diện lỗi thời

Một thách thức lớn cho việc triển khai là tích hợp các bảng menu với GUI đã lỗi thời. Cook nhấn mạnh rằng các nhân viên trẻ tuổi quản lý hệ thống sẽ không đánh giá cao một hệ thống không có ý nghĩa.

Nhà hàng đã cố gắng khắc phục sự cố này bằng cách nâng cấp lên GUI WYSIWYG cho phép người dùng xem những thay đổi ngay lập tức. GUI thiết lập ba loại mục thực đơn; bắt buộc; mặc định; Và địa phương. Các mục bắt buộc không thể thay đổi, trong khi mục mặc định có thể tùy chinh. Địa phương được phổ biến bằng những dặc trung riêng của địa phương. Nếu một người quản lý khu vực chọn không điền địa điểm, hệ thống sẽ xóa tùy chọn địa phương khỏi bảng menu và xóa không gian trắng.

Cook nói rằng quá trình này sẽ trở nên trơn tru hơn nếu nhà hàng đã nâng cấp GUI trước khi triển khai các bảng menu kỹ thuật số.

Giao tiếp, giao tiếp và giao tiếp nhiều hơn

Đối với các triển khai quy mô lớn, truyền thông và đào tạo là điều tối quan trọng. Cook nói: “Bạn phải liên lạc với hàng ngàn chủ doanh nghiệp. Bạn phải đảm bảo rằng các nhà quản lý nội dung đang sẵn sàng để nhận các tin nhắn.

Cook nhấn mạnh rằng một trong những cách quan trọng để giải quyết vấn đề này là đảm bảo rằng các nhà lãnh đạo cao cấp đang ủng hộ công nghệ này. Nó không phải là vấn đề về công nghệ thực tế, đó là vấn đề bạn giao tiếp tốt về công nghệ.

Ngun: digitalsignagetoday.com