Hầu hết khách hàng đều quen nhìn thấy các bảng menu kỹ thuật số trong các nhà hàng ngày nay, đặc biệt với những nhà hàng lớn như McDonald’s triển khai chúng qua bảng menu kỹ thuật số. Nhưng chúng có thể trở nên cũ nếu chúng không thu hút người tiêu dùng. Một số công ty đang tiến hành để thay đổi kết quả thông qua một kinh nghiệm thực tế được gọi là HoloLamp, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Đặt 3D trên menu

Nguyên mẫu “đèn” này hiển thị các ảo ảnh 3D trực tiếp trên bàn của người dùng. Khách hàng có thể sử dụng nó để xem xét kỹ hơn các mục menu.

Guillaume Chican, người sáng lập HoloLamp, cho biết: “Sử dụng đèn, người sử dụng nhìn thấy nội dung 3D trực tiếp trên bàn, từ mọi góc nhìn với quan điểm chính xác và có thể tương tác với nó một cách tự nhiên và trực quan. “Các món ăn 3D được chiếu sẽ cho thấy những chi tiết thực tế của hình ảnh nhằm khuyến khích người tiêu dùng đặt hàng các món ăn, giống như một tạp chí nấu ăn cho thấy những hình ảnh 2D ngon miệng để mọi người muốn ăn các món ăn trên hình”

Khách hàng có bảng điều khiển cảm ứng tương tác trên bàn để chọn các mục menu khác nhau. Các mục menu sau đó sẽ được thực hiện trên bảng, cho khách hàng một ý tưởng về những gì họ sẽ nhận được. Sau đó, họ có thể đặt thức ăn của họ trực tiếp từ bảng điều khiển, theo một video. Bởi vì đèn này đang ở giai đoạn thử nghiệm, nhưng vẫn chưa có thông tin về giá cả.

Loại bỏ rào cản

Một trong những rào cản lớn nhất đối với AR và VR trong bán lẻ và nhà hàng là hầu hết khách hàng không muốn đeo kính cồng kềnh trước công chúng. Một số công ty cố gắng để có được xung quanh điều này bằng cách tích hợp một kinh nghiệm AR vào một ứng dụng điện thoại thông minh, nhưng Chican thấy điều này như là một nhược điểm.

“Người ta không muốn đeo kính AR trong một nhà hàng, và cầm một chiếc điện thoại thông minh làm cho trải nghiệm ít ồn ào hơn và ít gây ảnh hưởng hơn khi người dùng không nhìn thấy môi trường trực tiếp mà là màn hình.”.

Lấy đúng trọng điểm

Một phần ý tưởng của khách hàng và một phần ý tưởng của một nhà hàng thường là hai thứ khác nhau. Đây có thể là một vấn đề phiền hà cho các nhà hàng, đặc biệt là khi khách hàng gửi lại thực phẩm hoặc phàn nàn về kích cỡ các phần. HoloLamp cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách hiển thị chính xác những gì khách hàng sẽ nhận được.

“Đèn này đang tăng cường kinh nghiệm ăn uống bằng cách cho phép người ăn tối lựa chọn và xem các món ăn 3D trực tiếp trên đầu bảng, kích thước phần chính xác và tính thẩm mỹ của món ăn chuẩn bị. Nó loại bỏ những bất ngờ khó chịu, có thể xảy ra với một menu giấy khi tiếp nhận các món ăn, “Chican nói.

Đưa công nghệ trải nghiệm của khách hàng lên bàn

Công nghệ này là một phần của một xu hướng rộng hơn trong việc mang lại trải nghiệm của khách hàng tốt hơn thông qua nội dung tương tác, có liên quan. Nhà hàng không chỉ có thể cung cấp thức ăn ngon mà còn thưởng thức những trải nghiệm bổ ích.

Khách hàng cần phải cảm thấy như thể nhu cầu và mong muốn của họ đã được đáp ứng. Một cách để làm điều này là để cho họ kiểm soát tốt hơn các bữa ăn của họ, chẳng hạn như các kiosk đặt hàng tùy chỉnh hoặc cho họ thêm thông tin, chẳng hạn như kích thước phần thông qua HoloLamp.

Và nếu khách hàng có kinh nghiệm tốt, họ có thể sẽ quay lại trong vài giây.

Bạn có thể xem HoloLamp trong hành động dưới đây.

Hình ảnh thông qua HoloLamp.