Chỉ có 12% doanh nghiệp Fortune trong số 500 từ năm 1955 mà vẫn còn tồn tại vào năm 2016. Không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà 12% đó vẫn còn sống sót. Sự sáng tạo, sự đổi mới liên tục và tư duy tập trung vào công nghệ của họ là lý do tại sao các công ty này vẫn phát triển mạnh đến ngày nay. Bằng cách nghiên cứu kỹ thuật số IQ của công ty, chúng ta có thể hiểu được những chuyển đổi kỹ thuật số thúc đẩy cả các tổ chức và toàn ngành như thế nào?
Một cuộc khảo sát từ PriceWaterhouseCoopers, với 2,216 giám đốc điều hành tại các công ty có doanh thu hàng năm trên 500 triệu USD, cho thấy rằng các nhà lãnh đạo đang theo đuổi chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số – điện thoại di động, các loại Internet, công nghệ tiêu dùng, nền tảng xã hội và hơn thế nữa. Họ nhận ra điều gì đang đi đầu trong tâm trí của mỗi nhà quản lý – làm thế nào một chiến lược kỹ thuật số có thể ảnh hưởng đến các mục tiêu kinh doanh chính.
Chuyển đổi kỹ thuật số bao gồm ba lĩnh vực: khả năng công nghệ, truyền thông số và trải nghiệm của khách hàng. Chúng tôi có một danh sách ngắn các câu hỏi mà các tổ chức có thể sử dụng để đo đạc sự tiến triển của họ trong cuộc hành trình chuyển đổi kỹ thuật số:
- Chuyển đổi kỹ thuật số được xác định như thế nào tại tổ chức của bạn?
- Ai dẫn đầu chuyển đổi kỹ thuật số của bạn?
- Chuyển đổi kỹ thuật số đang được xem xét trên toàn bộ doanh nghiệp hay chỉ trong các phòng ban riêng lẻ?
- Làm thế nào để chuyển đổi kỹ thuật số hỗ trợ doanh nghiệp, cả về tài chính và với tổng thể nhân viên cùng trải nghiệm của khách hàng?
- Làm thế nào bạn có thể tận dụng tài sản hiện có và công nghệ theo những cách mới?
- Làm thế nào dữ liệu và thông tin có thể có lợi ích lớn hơn và / hoặc lợi thế cạnh tranh?
Một trong những cách tốt nhất để nâng cao IQ kỹ thuật số của công ty là hiểu và cải thiện trải nghiệm của con người. Các nhà quản lý phải suy nghĩ nghiêm túc về những sáng kiến kỹ thuật số của họ sẽ ảnh hưởng như thế nào đến trải nghiệm của khách hàng và nhân viên, ngay cả những sáng kiến có thiện chí nhất cũng có thể có tác động tiêu cực đến người khác. Bằng cách ưu tiên trải nghiệm người dùng, các sáng kiến kỹ thuật số có thể tăng doanh thu và lợi nhuận.
Trong năm 2007, khoảng 40% trưởng phòng thông tin (CIO) đã có một chỗ ngồi tại bàn điều hành công ty. Hiện tại, các CIO đang tham gia rất nhiều vào việc lập kế hoạch chiến lược vì các chiến lược số ảnh hưởng đến các mục tiêu kinh doanh. Kỹ thuật số không còn đơn giản chỉ là internet. Bây giờ nó chạm vào mọi chức năng kinh doanh, từ nguồn nhân lực sang bán hàng và marketing. Việc đầu tư IT được kết nối với mục tiêu của một tổ chức. Các tổ chức làm cho IT trở thành một phần trong chiến lược tổng thể của họ sẽ sẵn sàng để đối phó với những thách thức đi kèm với mô hình kinh doanh luôn thay đổi.
Không có công ty nào muốn trở thành một trong 9 trên 10 công ty Fortune 500 trong năm 1955 và không còn tồn tại nữa. Bây giờ là lúc để mang mọi người lại để đánh giá thành thật doanh nghiệp của bạn. Bắt đầu suy nghĩ bên ngoài hộp về tương lai của doanh nghiệp của bạn và chuyển đổi kỹ thuật số của nó.