Các trò chơi của Ấn Độ như Undertale và Doki Doki Literature Club đang tạo ra một sự bùng nổ lớn trong thị trường bị quá tải của Trò chơi trên máy tính. Các nhà quảng cáo có thể học một số bài học quan trọng từ thành công của họ.
Những game thủ trong cộng đồng trò chơi có thể đã nghe nói về một số trò chơi trực tuyến của Ấn Độ như Doki Doki Literature Club và Undertale. Những trò chơi này đã được hàng triệu người tải về trên Steam, một thị trường chơi game trên máy tính. Trong năm 2017, các nhà phát triển đã phát hành 7.672 trò chơi trên Steam. Những trò chơi này phải được làm một cái gì đó để thành công trong thị trường đông đúc này, đặc biệt là các trò chơi như là một câu chuyện có tính cách mạng như câu truyện Doki Doki Literature Club và phong cách NES Undertale. Các nhà quảng cáo có thể học những bài học quan trọng từ những trò chơi này để tạo ra “những câu chuyện” hấp dẫn cho khán giả của họ.
Thay đổi dự đoán
Cả Doki Doki Literature Club và Undertale đều khiến những dự đoán của người chơi bị thay đổi theo những cách chủ chốt. Tôi sẽ cố gắng để tóm tắt đến mức tối thiểu nhưng đây là ý chính.
Doki Doki Literature Club bắt đầu như một trò chơi lãng mạn cơ bản, nơi một nhân vật tham gia một câu lạc bộ văn học tại trường học của mình và có thể thân thiết hơn với một trong ba nhân vật nữ chính. Tuy nhiên, trò chơi nhanh chóng bị đảo lộn bối cảnh này bằng cách làm cho các nhân vật trở nên nổi loạn và thêm vào trò chơi những trục trặc kỳ lạ để làm phân tâm người chơi.Trò chơi cũng bắt đầu khám phá sức khoẻ tinh thần một cách thú vị và thực tế.
Tương tự, trong Undertale, người chơi cũng tin rằng trò chơi là một game nhập vai truyền thống, nơi họ cần phải “giết quái vật” để nâng cấp. Trò chơi sau đó làm đảo lộn sự dự đoán bằng cách cho người chơi thấy rằng họ có thể chơi mà không giết chết bất kỳ quái vật nào, và rằng hành động của họ có những hậu quả thực sự đối với trò chơi.
Khả năng đảo lộn phán đoán của khán giả có thể cải thiện các công cụ truyền thông truyền thống hơn, chẳng hạn như quảng cáo. Ví dụ, Whirlpool đã có thể đảo lộn phán đoán của khán giả bằng cách triển khai một trải nghiệm VR đã biến công việc giặt là thành một trải nghiệm ác mộng.
Tập trung xây dựng thương hiệu lâu dài, không chỉ bán hàng trong thời gian ngắn
Mặc dù Undertale chắc chắn kiếm được nhiều tiền nhưng Doki Doki Literature Club là một trò chơi miễn phí. Trên thực tế, người chơi chỉ có thể mua 1 bộ ảnh minh họa và nhạc phim mà mình yêu thích. Điều này có vẻ như là một cơ hội lãng phí để thực hiện quyền bán hàng?
Tuy nhiên, nhóm Salvato, người đã tạo ra Doki Doki Literature Club, đã xây dựng được một thương hiệu đáng kể cho chính họ. Bằng cách sử dụng vốn chủ sở hữu thương hiệu này, họ hầu như có thể đảm bảo rằng trò chơi tiếp theo của họ sẽ thành công, ngay cả khi họ chi một khoản tiền khá lớn cho nó.
Các nhà quảng cáo có thể học hỏi từ ví dụ này. Giả sử bạn phải chọn giữa một vài quảng cáo khác nhau cho màn hình của bạn. Một chỉ đơn giản thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm, nơi một sản phẩm khác mang lại một thông điệp đầy cảm hứng với thương hiệu của bạn. Thông điệp thứ hai không thể chuyển thành bán hàng trực tiếp lúc đầu, nhưng nó sẽ giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành. Bạn muốn thu hút sự trở lại của khách hàng, không chỉ là những người đã ghé mua hàng lần thứ 2.
Tìm những người ủng hộ thương hiệu
Một trong những lý do mà các trò chơi như Doki Doki Literature Club và Undertale nổi lên phổ biến là Youtubers nổi tiếng đã bắt đầu làm “Let’s Play” video của họ. Các ngôi sao Youtube sẽ chơi các trò chơi điện tử, đồng thời thêm các bình luận hài hước hoặc thú vị. Điều này lần lượt lan truyền từ những trò chơi này trong số người xem của họ, những người có nhiều khả năng để đi tải về các trò chơi.
Các nhà bán lẻ và các doanh nghiệp khác cũng nên xem xét đưa ra những người ủng hộ thương hiệu chủ chốt. Ví dụ: có lẽ bạn có thể có được một blogger nhà hàng chính để viết về việc khởi động của bạn? Hoặc bạn có thể có được một người đam mê đồ chơi để xem con số hành động mới nhất của bạn? Sau đó bạn có thể lấy những bình luận của những người ủng hộ và sử dụng nó để quảng cáo với bảng hiệu kỹ thuật số hoặc trang web của bạn.
Hãy cẩn thận với công cụ này, tuy nhiên, bởi vì nó có thể phản tác dụng. Người xem tự nhiên nghi ngờ và nếu họ có ý thức rằng blog yêu thích hoặc Youtuber của họ đang được trả tiền bởi bạn, họ sẽ tố cáo cả công ty của bạn và người ủng hộ.
Nếu nó cần có sự ủng hộ, hãy cố gắng để vấn đè liên quan một cách tự nhiên. Ví dụ: bạn có thể gửi mẫu miễn phí tới người ủng hộ tiềm năng mà không bị trả về
Tập trung vào kể một câu chuyện
Các câu chuyện ảnh hưởng, và các câu chuyện trò chơi điện tử cũng không ngoại lệ. Bạn cũng có thể khai thác sức mạnh của việc kể chuyện bằng quảng cáo của bạn.
Hãy tự hỏi mình: Khách hàng của tôi sẽ thấy gì từ việc này? Nó sẽ làm phong phú cuộc sống của họ như thế nào? Bạn không cần phải là nhà tiểu thuyết tiếp theo, nhưng bạn cần xem xét câu chuyện thương hiệu sẽ nói chuyện với khách hàng như thế nào
Một ví dụ được nhiều người biết đến, Thương hiệu Nike đã dệt nên các khái niệm về sự kiên trì, tinh thần thể thao và tinh thần con người vào các thông điệp của họ. Nó cố gắng truyền tải ý nghĩa ban đầu của tiếng Hy Lạp, có nghĩa là chiến thắng.
Bán hàng là điều quan trọng nhất, nhưng nếu bạn không nắm bắt trí tưởng tượng của khách hàng, họ sẽ không chú tâm đến.
Nguồn: Digitalsignagetoday.com