Fazoli, nhà hàng, chia sẻ cách thức các công cụ kỹ thuật số biến đổi nhà hàng

Allyson Klineman, giám đốc dịch vụ đại lý, LevelUp; Jodie Conrad, phó chủ tịch tiếp thị, Fazoli’s; Jacqueline O’Reilly, giám đốc tiếp thị cao cấp; La Madeleine và Warren Solochek của NPD Group phát biểu tại RFIS ở Louisville.

Màn hình quảng cáo, đặt hàng trực tuyến và ứng dụng khách hàng thân thiết đã giúp biến đổi nhà hàng theo các cách khác nhau. Trong một bảng điều khiển có tựa đề, “Tôi sẽ dùng kỹ thuật số để phát triển, tại Hội nghị thượng đỉnh nhà hàng và đổi mới nhà hàng, bốn nhà quản lý nhà hàng giải quyết những thay đổi mà họ đã thấy trong các hoạt động của họ. Loa bao gồm:

  • Jodie Conrad, phó chủ tịch tiếp thị, Fazoli’s.
  • Jacqueline O’Reilly, giám đốc tiếp thị cấp cao, La Madeleine.
  • Warren Soloshek, chủ tịch thực hành dịch vụ thực phẩm tại Tập đoàn NPD.
  • Allyson Klineman, giám đốc dịch vụ đại lý cho LevelUp, kiểm duyệt phiên.

Tạo lượt truy cập lặp lại

Họ đồng ý rằng các công cụ kỹ thuật số, bao gồm các bảng menu và chương trình khách hàng thân thiết, có thể giúp biến khách truy cập một lần thành khách hàng trung thành.

Solochek chỉ ra cách các nhà hàng có thể làm “nhắm mục tiêu khác biệt” dựa trên dữ liệu khách hàng. Ví dụ: nếu khách hàng yêu cầu bánh sandwich gà dựa trên đơn đặt hàng trực tuyến, bạn có thể bán lại chúng bằng cách đẩy ra phiếu thưởng cho món gà bổ sung. Điều này giúp đưa khách hàng trở lại nhà hàng của bạn bằng cách cung cấp các giá trị.

Ứng dụng cũng giúp cải thiện sự hài lòng của khách hàng và phản hồi. Ví dụ, Conrad đã chỉ ra cách mà – trước đó – các nhà hàng sẽ phải “gửi phiếu giảm giá”, nếu khách hàng gặp sự cố với đơn đặt hàng. Giờ đây, họ có thể báo cáo sự cố ngay lập tức trực tuyến hoặc thông qua ứng dụng và nhà hàng có thể phản hồi tương ứng.

Nắm bắt thời gian trong ngày

Sử dụng các bảng menu tĩnh, các toán tử thấy khá khó để tận dụng các thời điểm khác nhau trong ngày. Tuy nhiên, việc sử dụng các bảng menu kỹ thuật số giúp việc cập nhật từ bữa sáng đến bữa trưa trở nên dễ dàng hơn.

Các công cụ khác đang giúp nhà hàng tăng lưu lượng truy cập trong các thời gian trong ngày nhất định. O’Reilly, ví dụ, đã đề cập đến cách La Madaleine phát hiện ra từ đăng ký ứng dụng mà 66% người dùng của nó có xu hướng ghé thăm tại hai thời điểm khác nhau. Với thông tin này, nhà hàng có thể đẩy mạnh các thông điệp khuyến khích khách hàng ghé thăm vào các thời điểm khác trong ngày như bữa sáng, vì khách hàng đã sẵn sàng đến vào những thời điểm khác nhau.

Nhà hàng cũng có thể đẩy các chiến dịch dùng thử để hướng lưu lượng truy cập đến các phần nhất định trong ngày hoặc cho các cửa hàng mới mở. Solochek đưa ra ví dụ về Chick-fil-A cung cấp một bánh sandwich gà miễn phí cho bất cứ ai đã tải xuống ứng dụng khi nó vào thị trường Boston.

Thay đổi hoạt động hàng ngày

Đặt hàng trực tuyến và trên thiết bị di động có thể thay đổi đáng kể hoạt động hàng ngày của một nhà hàng. Ví dụ, La Madeleine sử dụng cùng một hệ thống điểm bán hàng cho tiệm bánh và nhà hàng của mình. Đặt hàng trực tuyến, tuy nhiên, đã thúc đẩy doanh số bán hàng đáng kể, do đó, dòng cho các tiệm bánh và nhà hàng có thể bị tắc nghẽn.

Để giải quyết mối quan ngại này, O’Reilly cho biết nhà hàng đã xây dựng một khu vực đón khách để khách hàng đặt hàng trực tuyến sẽ không phải chờ trong cùng một dòng với khách hàng ăn tối.

Conrad nói rằng Fazoli cũng phải tạo ra một phần carryout và cung cấp biển báo để thông báo cho khách hàng về vị trí của nó.

Cuối cùng, các công cụ kỹ thuật số phần lớn thay đổi cách di chuyển lao động xung quanh nhà hàng. Ví dụ, các ki-ốt tự đặt hàng có thể loại bỏ một số nhu cầu cho nhân viên front-end tại máy tính tiền. Tuy nhiên, những nhân viên này sau đó sẽ cần phải ở phần phụ trợ để xử lý số lượng đơn đặt hàng lớn hơn.

“CNTT cho phép các nhà hàng chuyển dịch lao động từ một trong những hoạt động của nhà hàng sang hoạt động khác,” Solochek nói.

Cuối cùng, kỹ thuật số không chỉ nâng cấp quá trình đặt hàng của nhà hàng, nó biến đổi toàn bộ hoạt động.