Việc cân bằng quyền là rất quan trọng khi lựa chọn màn hình biển hiệu kỹ thuật số. Bạn muốn có giá trị đồng tiền, kết hợp với độ tin cậy và màn hình phù hợp với mục đích. Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để bạn đạt được sự cân bằng đúng? Hướng dẫn nhanh chóng về lửa này giải thích một số vấn đề cơ bản của màn hình kỹ thuật số biển hiệu.

Độ phân giải màn hình

Độ phân giải màn hình là chủ đề gây nhầm lẫn. Nó thường bị nhầm lẫn với chất lượng hình ảnh hoặc định nghĩa. Trên thực tế, độ phân giải cho thấy màn hình có thể hiển thị bao nhiêu nội dung hiển thị. Hàng ngàn hoặc hàng triệu điểm ảnh tạo nội dung được hiển thị trên màn hình và độ phân giải màn hình cho biết có bao nhiêu điểm ảnh màn hình có thể hiển thị theo chiều ngang hoặc chiều dọc.

Bạn có thể quen thuộc với 720p, 1080p và 4K, đây là tiêu chuẩn công nghiệp được công nhận để hiển thị số lượng màn hình có thể hiển thị bao nhiêu pixel:

  •  720p là 1.280 pixel chạy ngang trên màn hình và 720 pixel chạy theo chiều dọc
  • 1080 là 1.920 pixel được sắp xếp trên màn hình, và 1.080 chạy theo chiều dọc
  • 4K là 3.840 pixel x 2.160 dòng (phụ thuộc vào hướng dọc hoặc hướng ngang)

Bạn sẽ nghĩ rằng màn hình lớn hơn, độ phân giải càng lớn, phải không? Trên thực tế, màn hình kỹ thuật số 42 inch có thể có độ phân giải 720p tương tự như màn hình 55 inch. Bạn có thể lựa chọn màn hình lớn hơn với độ phân giải màn hình chính xác. Tuy nhiên, bạn có nhận được giá trị đồng tiền?

Bạn đang nhận được màn hình lớn hơn, nhưng họ có thể hiển thị nhiều nội dung hơn? Câu trả lời là không! Nếu bạn sử dụng màn hình với độ phân giải 720p để hiển thị nội dung, bạn sẽ bị hạn chế về số lượng nội dung bạn có thể hiển thị bất kể bạn đang sử dụng màn hình 42 inch hay 55 inch.

Với ý nghĩ đó, bạn có thể muốn biết loại màn hình nào cung cấp giá trị tốt nhất cho đồng tiền. Màn hình 1080p có thể dẫn đầu thị trường, với khả năng hiển thị nhiều nội dung hơn và điểm giá là hai trong số các yếu tố chính làm cho màn hình này là sự lựa chọn hấp dẫn nhất.

Điều này là do màn hình 4K vẫn có giá cao. Thêm vào đó, phải mất nhiều sức mạnh tính toán hơn để hiển thị nội dung ở độ phân giải 4K. Bạn nên sử dụng màn hình 1080p để bắt đầu.

Kích thước màn hình

Chọn đúng kích cỡ màn hình có thể là một trở ngại. Tuy nhiên, có ba điểm chính cần ghi nhớ khi chọn màn hình cho việc cài đặt biển số của bạn:

  1. Làm thế nào màn hình của bạn sẽ được gắn kết.
  2. Không gian bạn phải làm việc để cài đặt màn hình bảng hiệu kỹ thuật số.
  3. Khoảng cách nội dung có thể xem được tổng thể.

Theo quy tắc chung, màn hình từ 42 đến 55 inch (những kích thước này được đo từ góc này sang góc) là một nơi tốt để bắt đầu, nhưng bạn có thể mở rộng hơn.

Cổng màn hình

Để hoạt động như một màn hình biển báo kỹ thuật số, màn hình của bạn nên có một cổng HDMI, nhưng chúng được xây dựng trong hầu hết các màn hình hiện có trên thị trường.

Màn hình thẩm mỹ

Giao diện của một màn hình được xác định bởi bezel. Miếng viền bao bọc bằng nhựa bao quanh màn hình xem. Màng càng lớn thì màn hình càng cồng kềnh. Tương tự như vậy, nếu mép lớn, ít màn hình hiển thị. Vỏ bọc mỏng hơn rất thẩm mỹ về mặt thẩm mỹ, nhưng sự xuất hiện tốt hơn có giá cao hơn.

Tuy nhiên, một vỏ ngoài mỏng hơn sẽ làm cho một phù hợp tốt hơn trong một enclage kỹ thuật số bảo vệ kỹ thuật số, trong khi làm cho màn hình của bạn hấp dẫn trực quan hơn.

Tuần tới, tôi sẽ thảo luận làm thế nào để bảo vệ màn hình của bạn và làm thế nào để lựa chọn giữa thương mại và tiêu thụ màn hình cấp.

Hotline: 0938 522 652