QSR đang triển khai các bảng hiệu kỹ thuật số và kiốt với tốc độ nhanh hơn trước, thông qua công nghệ họ muốn tăng cường trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, điều này dễ mắc phải những sai lầm khi triển khai biển báo kỹ thuật số trong một môi trường QSR.

Trong một bài trình bày quan trọng tại DSE, Michael Dwyer, giám đốc tiếp thị kỹ thuật số tại Subway, và Jann Rider, giám đốc tiếp thị số tại Dairy Queen, đã đưa ra những lời khuyên về những lỗi kỹ thuật số nên tránh. Cuộc thảo luận đã được kiểm duyệt bởi Henry Mowat, giám đốc điều hành của Coates.

Bài học của Subway

Subway bắt đầu triển khai bảng hiệu kỹ thuật số vào năm 2009 với một giải pháp đơn giản, màn hình đơn. Theo Dwyer, trong năm 2013, công ty quyết định đưa ra một nền tảng bảng menu kỹ thuật số đầy đủ. Công ty đã không chạy chương trình thí điểm, mà triển khai hệ thống càng nhanh càng tốt.

Dựa trên kinh nghiệm đó, Dwyer khuyên rằng, nên tiến hành thử nghiệm thí điểm với hệ thống trước khi triển khai nó trên phạm vi rộng hơn. Điều này cho phép người triển khai thử nghiệm các chiến thuật và cách tiếp cận khác nhau cho nội dung.

Dwyer cũng khuyến cáo rằng QSRs, “Hiểu được các điểm dữ liệu khác nhau và các phiên bản bạn cần để biết cách hỗ trợ và tác động của chúng đến hệ thống của bạn”.

Trong khi công ty đang xem xét tác động thực sự của giải pháp bảng quảng cáo kỹ thuật số, nó cũng nên xác định liệu nó có các nguồn lực để mở rộng một giải pháp thực đơn kỹ thuật số cho một số lượng lớn các địa điểm.

Mowat khuyến cáo rằng nếu thử nghiệm theo quy mô không phải là một lựa chọn, ít nhất là công ty nên kiểm tra các vị trí khó khăn nhất để xem những vấn đề phát sinh.

Dwyer cũng khuyến cáo rằng QSRs chuẩn bị cho tương lai khi làm việc với các bảng thực đơn kỹ thuật số. Một cách để thực hiện điều này là thiết kế thật nhiều các hình thức nội dung động nhất định có thể được lưu lại để sử dụng sau này.

Nhà hàng cũng cần đảm bảo rằng các thiết bị của họ sẽ hỗ trợ các nhu cầu và chức năng trong tương lai. Ông nói: Không ai muốn phải trải qua một đợt nâng cấp tốn kém một năm sau khi triển khai.

Dairy Queen

Dairy Queen đã học được rằng nâng cấp một số vị trí với các bảng menu kỹ thuật số có thể là một thách thức đáng kể do tuổi của tòa nhà. Hầu hết một số mái nhà của Dairy Queen đã được xây dựng cùng với thời điểm ra đời của công ty vào năm 1940 và điều này chứng tỏ là một thách thức đối với việc nâng cấp bảng hiệu kỹ thuật số.

Rider nói rằng một cách để đối phó với tình huống phát sinh như là việc lên kế hoạch thí điểm dài hơi trên diện rộng. Bà cũng nhấn mạnh rằng các nhà hàng nên chuẩn bị kỹ càng trước khi phải đối mặt với các tình huống phát sinh khác nhau.

Trong việc lựa chọn các giải pháp bảng quảng cáo kỹ thuật số, Rider cho biết điều quan trọng là phải nhìn qua sự hào nhoáng và thu hút. Một cách để làm việc này là thuê một nhà tư vấn để trợ giúp cho RFP, bà nói. Nhà tư vấn có thể giúp công ty xem qua cường độ và điều chỉnh RFP để đáp ứng các nhu cầu và quy trình công việc của công ty.

Cuối cùng, Rider khuyến cáo rằng các nhà triển khai sẽ được đào tạo phần mềm chuyên sâu trước khi lựa chọn phần mềm sẽ đưa ra giải pháp. Các nhà hàng cần phải hiểu chính xác cách thức hoạt động của phần mềm và liệu nó có phù hợp với mục tiêu của bảng quảng cáo kỹ thuật số hay không.

Ngun: digitalsignagetoday.com