Lộ trình giữa các kiốt tự phục vụ và bảng hiệu kỹ thuật số đang tiếp tục phai mờ, vì nhiều công ty tiếp tục triển khai các giải pháp tương tác biển báo. Tuy nhiên, đối với các kiosk, sự tương tác thường là điều cần thiết, trong khi với bảng hiệu kỹ thuật số, nó rất hữu ích nhưng không phải lúc nào cũng cần thiết.
Khi kiểm tra các bí quyết để tương tác biển báo kỹ thuật số, trước tiên bạn cần phải xem xét nếu bạn cần các yếu tố tương tác ở nơi đầu tiên. Trong một hội thảo trên web do Omnivex tổ chức, Suzana Spratley, Giám đốc điều hành và là người sáng lập Techtap và Chris Devlin, Giám đốc Bán hàng, Omnivex nhấn mạnh rằng tương tác có thể tốn kém. Nếu bạn quyết định tích hợp nó, đảm bảo rằng nó phù hợp với mục tiêu của bạn hoặc những gì khách hàng của bạn mong đợi từ nó. Nếu không, đó chỉ là những chiếc chuông và tiếng còi đắt tiền.
Richard Ventura, phó giám đốc phát triển kinh doanh và giải pháp tại NEC Display Solutions, khuyến cáo các doanh nghiệp xác định chính xác mục tiêu của họ và nghiên cứu đối tượng mục tiêu của họ.
“Các hoạt động mà bạn mong đợi là gì?” Ventura cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua email. Ventura cũng khuyến cáo rằng để một giải pháp tương tác thành công, nó cần phải giải quyết một vấn đề nhất định hoặc cần.
Ventura cho biết: “Ví dụ, đây có thể là các kiosk tìm kiếm tương tác hoặc thậm chí các bức tường video tương tác trong một viện bảo tàng. Ví dụ khác bao gồm các bức tường video tương tác tăng cường, nơi khách hàng tương tác từ thiết bị di động”. Cuối cùng, việc chiếu sàn tương tác là một cách để thu hút người tiêu dùng thành công. Mỗi giải pháp khi triển khai đúng cách có thể rất thành công”.
Nội dung
Nội dung rõ ràng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xem xét với bảng hiệu kỹ thuật số tương tác. Ventura khuyên bạn nên có nội dung “dễ tương tác.” Điều quan trọng là giữ cho biển hiệu kỹ thuật số ở đúng vị trí để mọi người có thể dễ dàng xem nội dung.
Spratley cũng đã tư vấn trong hội thảo trên web về việc không đẩy nội dung được thiết kế cho một phương tiện khác vào bảng hiệu kỹ thuật số. Quảng cáo truyền hình sẽ không cắt nó trên videowall, cũng như nội dung trang web sẽ không được đẹp trên màn hình. Ventura nói rằng điều quan trọng là đảm bảo rằng nội dung có kích thước phù hợp để dễ đọc.
Cuối cùng, bạn nên xem xét tương tác đa cảm ứng, theo Ventura.
Những cạm bẫy
Theo Spratley, một sai lầm để tránh là đặt quá nhiều văn bản trên một màn hình nhỏ, gây khó khăn cho khách hàng để hiểu nó. Nó cũng quan trọng để tập trung vào nội dung tương tác chính, chứ không phải có quá nhiều đang diễn ra.
Ventura nói: “Một trong những mối nguy hiểm phổ biến hiện nay là làm cho bảng hiệu quá bận rộn – có một điều là có quá nhiều điều tốt trong trường hợp này. “Vì vậy, tránh có quá nhiều để tương tác trên màn hình. Khi thiết kế một màn hình tương tác, tập trung vào một, tương tác rất hiệu quả.”
Tiết kiệm tiền
Giới thiệu bất kỳ yếu tố bổ sung cho một giải pháp biển báo sẽ tốn thêm tiền. Khi bạn xác định xem tính tương tác có phù hợp với mục tiêu của mình hay không, bạn có thể xem xét việc kéo nội dung hiện tại thay vì tạo nội dung mới.
Ventura nói: “Một cách phổ biến để giảm chi phí triển khai tương tác đang sử dụng nội dung từ trang web của họ. Thêm vào đó, sử dụng thiết bị thương mại sẽ làm giảm TCO và sẽ giảm chi phí bảo trì, tiết kiệm tiền trong thời gian dài “.
Điều quan trọng là phải kiểm tra xem nội dung web đó có hoạt động tốt với bảng hiệu kỹ thuật số của bạn hay không trước khi bạn thực hiện nó. Bạn không muốn kết thúc với nội dung clunky, như Spratley cảnh báo.
Hình ảnh qua Istock.com.