Ngành công nghiệp bảng quảng cáo kỹ thuật số vẫn đang tiếp tục phát triển. Ngày càng xuất hiện nhiều hơn những tin tức liên quan đến phần mềm và những thiết bị hiển thị với những nốt điểm ảnh nhỏ hơn và đa dạng hơn. Vào thời điểm năm mới đến, đó là lúc chúng ta cùng xem xét một số câu hỏi quan trọng liên quan đến “Tương lai của bảng quảng cáo kỹ thuật số sẽ như thế nào?”

4K đã sẵn sàng bùng nổ?

HD đã là một tin cũ, vì 4K gia nhập thị trường, mang lại cho khách hàng trải nghiệm UHD. Lyle Bunn, nhà phân tích sự chuyển động của  phương tiện truyền thông, tin rằng “chất lượng của hiển thị nội dung” sẽ giúp ngành công nghiệp này hướng tới 4K.

“Chất lượng của hiển thị nội dung là một sự thúc đẩy quảng bá cho sản phẩm khuyến mãi trong các lĩnh vực thời trang, đồ trang sức, du lịch, ô tô, các mặt hàng sang trọng và các mặt hàng bán lẻ khác, và cho sự tham gia của khách thăm quan trong các bảo tàng, phòng trưng bày và sân vận động thể thao,” Bunn nói trong một email. “Việc sử dụng 4K sẽ tăng lên khi các thương hiệu tìm kiếm để đạt được lợi thế tối đa từ đầu tư truyền thông thương hiệu.”

Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp, khoảng cách giá giữa 1080 p và 4K vẫn còn quá xa. Gary Bailer, Giám đốc kế hoạch sản phẩm cho các sản phẩm AV Pro tại Sharp Imaging và Công ty Truyền thông của Mỹ, cho rằng tùy thuộc vào kích thước của màn hình và khoảng cách giữa màn hình và người tiêu dùng, điều này có thể gây khó khăn cho người tiêu dùng để thấy sự khác biệt.

Đối với HD, Gary Bailer đề cập rằng đã phải mất vài năm để khách hàng làm quen với HD và khiến họ mong đợi nó, do đó các công ty bắt đầu thực hiện các thay đổi để đáp ứng mong đợi của khách hàng. Ông tin rằng, chiến lược tương tự sẽ áp dụng đối với 4K.

“Khi những màn hình TV chuyển sang 4K và sản lượng sản xuất của 1080p sẽ giảm xuống, và sau đó sẽ bắt đầu ngưng sản xuất,” Gary Bailer cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Ông hy vọng 4K có thể trở thành dòng sản phẩm chính vào năm 2018 hoặc 2019.

 

Tương lai cho việc quản lý nội dung sẽ như thế nào?

Theo Bunn cho biết, Quản lý nội dung là một công cụ quan trọng cho người dùng muốn tuỳ chỉnh chiến dịch DOOH của họ. Sự ra đời của các công cụ như “nhận diện ở cự li gần, phân tích xem ẩn danh, RSS và cung cấp ứng dụng điều hành” đã giúp làm cho nội dung phù hợp hơn với người xem.

“Việc cài đặt cụ thể nội dung hiển thị theo từng khoảng thời gian trong ngày đã được giảm thiểu chi phí  đáng kể, và khoảng cách giữa lợi nhuận hiện tại và lợi nhuận đầu tư tiềm năng sẽ gia tăng,” Bunn nói.

Gary Bailer cũng lưu ý rằng việc quản lý nội dung đang trở thành một giải pháp có giá cả phải chăng nhiều hơn nữa, vì vậy doanh nghiệp nhỏ cũng có thể thực hiện được điều này .

“Những giải pháp có  giá cả phải chăng, dễ dàng thực hiện,” Bailer cho biết. Ông cũng lưu ý rằng các công cụ như các giải pháp dựa trên đám mây đang giúp cắt giảm chi phí.

Bunn tin rằng trong năm 2017, những nền tảng đơn lẻ sẽ có thể xử lý nhiều thiết bị, không chỉ để quảng cáo, mà còn cung cấp thông tin liên lạc cho công ty.

“2017 cũng sẽ mang lại việc quản lý nhiều thiết bị trên một nền tảng duy nhất để chiến dịch có thể dễ dàng quản lý và tối ưu hóa,” Bunn nói. “Xu hướng này đã được triển khai tốt ở vị trí quảng cáo cho phương tiện truyền thông dưới hình thức cho thuê, và sẽ được áp dụng  cho hình thức sở hữu phương tiện truyền thông để việc hoạt động nội bộ hiệu quả.”

 

Xu hướng phần cứng lớn nhất trong tương lai là gì?

Màn hình hiển thị Organic Light Emitting Diode có thể gặt hái rất nhiều tăng trưởng trong năm 2017. Màn hình OLED có thể mỏng như 1-mm và được thiết kế linh hoạt. Thực tế, LG Electronics đã tạo nên một đôi màn hình OLED với bề mặt mà được mệnh danh là “poster killer.”

Bunn tin rằng OLED sẽ là “sự tiến bộ của bảng quảng cáo kỹ thuật số quan trọng nhất trong năm 2017. Thể loại này đã chứng minh giá trị của mình để xây dựng thương hiệu, bán hàng và cải thiện sự hấp dẫn của một địa điểm. Trong khi tìm cách để đạt được tác động tối đa từ bảng chỉ dẫn vị trí dựa trên năng động, người sử dụng sẽ chọn lọc để áp dụng các OLED hiện đại và được tận hưởng chất lượng phương tiện truyền thông trình bày vượt trội “.

Gary Bailer cũng tin rằng sẽ có một chiến dịch tăng OLED trong năm 2017, mặc dù giá cao có khả năng ngăn chặn sự tiếp cận của một số doanh nghiệp.

Nguồn: digitalsignagetoday.com