VDS – 2 lý do khách hàng không quan tâm đến biển báo kỹ thuật số của bạn
Bạn vừa hoàn thành việc cài đặt biển báo kỹ thuật số. Cuối cùng, bạn đã có trình phát phương tiện và bạn đã hoàn thành thiết kế tất cả nội dung của mình. Bạn thiết lập nó, và chờ đợi khách hàng để thông báo, nhưng hầu hết trong số họ bỏ qua những nội dung đó.
Bạn cần quay lại bảng phân tích các dữ liệu, “Tôi có nên chọn một màn hình sáng hơn với độ phân giải tốt hơn không?” Đó chắc chắn là một lựa chọn, nhưng nó chưa hẳn là điểm mấu chốt của lý do tại sao khách hàng đôi khi không quan tâm đến biển báo kỹ thuật số của bạn. Tất cả đều tạp trung ở mức độ liên quan và tiếng ồn.
Mức độ liên quan
Mỗi nhà quảng cáo đều biết rằng quảng cáo của họ cần phải có liên quan, nhưng khó có thể nói hết những điều này trên 1 trang giấy, hoặc trong trường hợp của chúng tôi, một màn hình kỹ thuật số. Nó cũng khó để xác định những gì là thực sự có liên quan cho một đối tượng tại một thời điểm cụ thể.
Ví dụ: giả sử bạn quyết định tích hợp meme vào màn hình của bạn để minh họa cho các nội dung, chỉ để nhận ra rằng meme đã chết trong quá trình sử dụng khi bạn đặt nó lên. Hoặc nhóm tiếp thị của bạn lạm dụng meme, dẫn đến việc bị chê bai trên phương tiện truyền thông xã hội.
Để thực sự xác định những gì có liên quan đến khán giả của bạn, bạn cần phải đi qua tất cả các nghiên cứu của bạn trên thị trường mục tiêu của bạn một lần nữa, và bạn cần phải xác định làm thế nào để truyền tải nội dung vào một màn hình. Ví dụ, thông tin có thể trông tốt trên một bảng tĩnh, nhưng ngược lại có thể trông khủng khiếp trên màn hình.
Một cách dễ dàng để biết nội dung của màn hình có liên quan hay không là hỏi hai câu hỏi đơn giản. “Điều này sẽ thu hút khách hàng như thế nào?” và “Có phải những gì tôi yêu cầu họ làm hợp lý không?”
Cả hai câu hỏi đều đơn giản, nhưng cũng phức tạp, bởi vì điều thu hút khách hàng có thể thay đổi dựa trên thời gian, địa điểm và nhân khẩu học.
Với câu hỏi thứ hai, bạn cần phải xem xét liệu những gì bạn đang cung cấp có xứng đáng với lời kêu gọi hành động hay không. Ví dụ: giả sử bạn muốn khách hàng tải xuống ứng dụng khách hàng thân thiết. Nhiều khách hàng đang do dự tải xuống một ứng dụng, vì điện thoại của họ đã bị tắc. Vì vậy, bạn cần phải cung cấp một cái gì đó có giá trị bằng nhau cho thời gian của họ, chẳng hạn như giảm giá lớn.
Tiếng ồn
Một lý do chính khác khiến khách hàng bỏ qua biển báo kỹ thuật số của bạn là do tiếng ồn. Bởi tiếng ồn, tôi có nghĩa là tiếng ồn của điện thoại của họ, tiếng ồn của người khác, và tiếng ồn của các nội dung khác trong cửa hàng.
Bảng chỉ dẫn kỹ thuật số của bạn cần tăng cao hơn mức nhiễu để thu hút sự chú ý của khách hàng. Để làm được điều đó, bạn cần đặt một vài câu hỏi:
- Biển báo kỹ thuật số của bạn có ở nơi dễ thấy trong cửa hàng không?
- Nó được bao quanh bởi các vật liệu khác? (sản phẩm, dấu hiệu tĩnh)
- Bạn có thể xem nội dung ở mức độ nào?
- Màn hình hiển thị lớn đến mức nào?
- Người dùng có nhớ màn hình không?
- Liệu nó có tích hợp với thiết bị di động theo bất kỳ cách nào không?
- Màn hình hiển thị sáng như thế nào?
- Nó có sử dụng bất kỳ công nghệ thu hút sự chú ý nào, như 4K hay 3-D hay AR không?
Một vấn đề cuối cùng cần xem xét là liệu chính màn hình của bạn có “ồn ào” hay không. Nó có thể cung cấp nội dung có liên quan, nhưng nó làm như vậy theo cách xâm nhập, gây khó chịu hay đáng sợ? Nó có bùng nổ âm nhạc to ở những người đi ngang qua không? Nó liên tục đẩy thông điệp bán hàng? Bạn có cùng một thông điệp được dán trên toàn bộ cửa hàng với các màn hình khác không?
Trong một thế giới đầy tin nhắn kỹ thuật số, bạn cần phải trả lời các câu hỏi như vậy, nếu không, màn hình của bạn sẽ bị lãng quên giống như email spam.
Hình ảnh qua Istock.com.