VDS – Cách làm cho khán giả nán lại và hành động với biển báo kỹ thuật số
Đây là phần hai của loạt bài về sự tương tác của khán giả với biển báo kỹ thuật số. Bấm vào đây để xem phần 1.
Chiến dịch được lên kế hoạch tốt nhất vẫn có thể bị hủy hoại bởi thiết kế kém. Nội dung tốt có nghĩa là các thông điệp rõ ràng, hấp dẫn thu hút sự chú ý, dễ hiểu và thúc đẩy mọi người làm điều gì đó, chẳng hạn như khiến họ nán lại.
Làm cho họ nán lại
Hãy nhớ rằng – đây không phải là bản in! Bạn không thể sử dụng cùng một phương pháp cho màn hình mà bạn làm cho các bản tin hoặc áp phích.
Bắt đầu với màn hình. Bạn cần phải xem xét tỷ lệ khung hình và độ phân giải của thiết kế, nơi nó sẽ xuất hiện trên màn hình và những thứ khác sẽ hiển thị trên màn hình với nó. Ngoài ra, điều này sẽ chỉ trên một màn hình hoặc một chuỗi màn hình? Nếu bạn có màn hình cảm ứng, bạn có toàn bộ các tùy chọn thiết kế mở dành cho bạn, điều mà không tồn tại ở màn hình tĩnh:
- Ngang hoặc dọc
- Bố cục và sắp xếp
- Màn hình đơn, nhóm màn hình hoặc videowall
- Thiết kế tương tác hoặc tĩnh
Tiếp theo, bạn cần suy nghĩ về bố cục. Thay đổi bố cục của bạn vài lần mỗi ngày trên mọi màn hình, để khán giả của bạn luôn nhìn thấy điều gì đó mới mẻ. Như mọi khi, bạn phải xem xét người xem của mình – tốc độ truyền nhanh hơn, bạn càng ít muốn xem trên màn hình. Nếu bạn có màn hình ở hành lang, người xem của bạn đang di chuyển và cần có thể xem nhanh tin vắn. Bạn có thể hiển thị bố cục chi tiết hơn trong các khu vực chờ đợi và treo xung quanh phòng chờ nơi đối tượng của bạn sẽ được:
- Thay đổi bố cục trong cả ngày
- Sử dụng cả bố cục toàn màn hình và nhiều vùng
- Thiết kế bố cục thu hút đối tượng mục tiêu
Tiếp theo, bạn cần thiết kế các thông điệp rõ ràng. Khi bạn tạo thông điệp cho màn hình, bạn sẽ muốn sử dụng các quy tắc cơ bản cho thiết kế kỹ thuật số.
- Độ tương phản và tính dễ đọc tốt
- Không quá tải thông báo bằng văn bản
- Không sử dụng quá nhiều hình ảnh hoặc phông chữ
- Hiểu màu sắc và nhận thức
- Sử dụng các kỹ thuật tập trung thông qua vị trí các phần tử
- Xem trước thiết kế của bạn trên màn hình cách xa sáu feet
Làm cho họ hành động
Bạn không chỉ muốn khán giả xem thông tin liên lạc của mình, bạn muốn họ phản ứng với những thông tin đó theo cách nào đó – đăng ký nội dung nào đó, tham dự sự kiện, điều chỉnh hội thảo trên web, chia sẻ thông tin với đồng nghiệp hoặc bạn bè hoặc chỉ tìm hiểu thêm về chủ đề.
Để khuyến khích người xem hành động, bạn cần phải bao gồm một số hướng rõ ràng trong thông điệp của mình, để họ biết cách nhận thêm thông tin, thực hiện bước tiếp theo hoặc đưa ra phản hồi. Bằng cách bao gồm lời gọi hành động rõ ràng trong thông điệp của bạn, khán giả có thể tương tác với thông tin liên lạc của bạn và trở thành một phần của quy trình.
Thật tuyệt khi người xem của bạn tham gia, nhưng bạn có thể báo cáo về chiến dịch của bạn thành công như thế nào không? Đương nhiên, nếu bạn bao gồm trình kích hoạt ROI, bạn có thể đo lường. Nếu bạn có thể nhanh chóng đếm số lần một hành động được thực hiện, nó có thể đo lường được. Điều này cho phép bạn xem cách người xem phản ứng với các động lực khác nhau, vì vậy bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch trong tương lai để đáp ứng các tùy chọn của họ. Nó cũng cung cấp cho bạn dữ liệu báo cáo tuyệt vời, vì vậy bạn có thể xem xét các tiến bộ và các biện pháp thành công của từng chiến dịch.
Đảm bảo bao gồm trình kích hoạt tin nhắn. Có rất nhiều lời gọi hành động có thể đo lường khác nhau mà bạn có thể đưa vào thiết kế nội dung của mình. Về ROI, nhưng đây là danh sách nhanh:
- Thẻ QR
- Trả lời SMS
- Chụp ảnh điện thoại thông minh
- Khảo sát và khảo sát tương tác
- Truyền thông xã hội
- Phiếu giảm giá hoặc mã
- URL được chỉ định
- Trình kích hoạt Bluetooth
Nếu bạn có thể thu hút sự chú ý của mọi người, hãy để họ chú ý đến thông điệp của bạn và tiếp thu chúng, và thực hiện bất kỳ hành động nào bạn mong đợi, thì bạn có thể tự tin nói rằng biển báo kỹ thuật số của bạn là hấp dẫn khán giả. Và đó là điểm nhấn của mọi thời đại, tiền bạc và công sức bạn đã đặt vào nó.