Trí tuệ nhân tạo và tự động hóa đã được đột nhập vào ngành công nghiệp nhà hàng trong một bây giờ. Câu chuyện phổ biến nhất là nó sẽ loại bỏ sự cần thiết của nhân viên khi những robot đảm nận tất cả công việc. Don Hawkins Jr., phó chủ tịch nhóm các chuỗi, chính phủ và bán lẻ mới nổi, The Middleby Corporation, tin rằng mặt khác, tự động hóa sẽ làm cho cuộc sống của chúng ta tốt hơn. Ông đã trình bày về chủ đề AI và tự động hoá trong các nhà hàng trong chương trình Tự động hóa và Robotics: Quá khứ, Hiện tại và Tương lai của Nhà bếp của bạn, tại sự kiện Franchising and Restaurant Innovation tại Louisville, Kentucky.
Dữ liệu
Hawkins trước hết đã giải quyết cách dữ liệu sẽ làm cho các nhà hàng nhỏ dễ dàng cạnh tranh với các chuỗi lớn hơn.
Hawkins cho biết: “Điều tuyệt vời về dữ liệu là sự cân bằng tuyệt vời, nó cho phép những người nhỏ cạnh tranh với những người lớn bởi vì bạn có cùng một nền tảng”.
Một ví dụ ông đưa ra là xây dựng hệ thống mô hình thông tin. Công cụ này cho phép các nhà hàng và các công ty khác sắp đặt kế hoạch xây dựng của họ từ đầu đến cuối. Điều này có thể giảm đáng kể thời gian cần thiết để mở một nhà hàng.
Một cửa hàng nhượng quyền ở Brazil luôn mở cửa muộn từ ngày bắt đầu ước tính. Đầu tiên nó mở một địa điểm đã trễ 60 ngày. Khi sử dụng BIM, tuy nhiên, nó đã có thể bắt đầu và chạy sớm hai tháng .
Dữ liệu cũng sẽ cho phép các tòa nhà kết nối với nhau có thể liên lạc với chủ sở hữu. Một tòa nhà, ví dụ, có thể thông báo cho bảo trì khi một bóng đèn bị hỏng. Các nhà khai thác cũng có thể khảo sát hầu hết các địa điểm để tu sửa.
Các nhà hát AMC đã có thể bắt đầu khảo sát hơn 200 địa điểm bằng cách sử dụng BIM vào ngày 5 tháng 1 năm 2017 và đã hoàn thành việc sửa chữa vào tháng 5 năm 2017, theo Hawkins.
Công nghệ chuyên biệt về nhà hàng
Hawkins đề cập đến một số cách khác AI có thể cải thiện các nhà hàng, chẳng hạn như các hệ thống có thể thông báo cho các nhà khai thác khi một sản phẩm nhất định cần được sắp xếp lại. Ông đã nói về các giải pháp sáng tạo khác bao gồm:
- Các giải pháp kích hoạt bằng hóa học làm biến đổi nước thành chất làm sạch 200 lần hiệu quả hơn thuốc tẩy
- Giải pháp phân trộn
- Giải pháp dewatering
- Nhà bếp kỹ thuật-như-một-dịch vụ mà chủ sở hữu phải trả một khoản phí hàng tháng để sử dụng một bếp thông minh
Hawkins cũng lập luận rằng công nghệ nhà hàng sẽ loại bỏ thời gian đào tạo bằng cách sử dụng màn hình để hướng dẫn nhân viên từng bước làm thế nào để tạo ra một sản phẩm nhất định.
Nó sẽ làm cho cuộc sống của chúng ta tốt hơn
Hawkins tin rằng cuối cùng tất cả các công nghệ này sẽ làm việc nhà hàng và cuộc sống dễ dàng hơn.
Ông cũng chỉ ra làm thế nào công nghệ này có thể mở ra thị trường việc làm cho những người bình thường sẽ không thể làm việc. Ví dụ, ông đã nói về một tổ chức nhà hàng sử dụng người bị chứng tự kỷ nặng để giúp họ làm việc. Với các công cụ công nghệ như đào tạo có hướng dẫn, những người thường không bao giờ có cơ hội có thể có được kinh nghiệm làm việc.
Hawkins không tin rằng robot và công cụ AI cuối cùng sẽ lấy đi công việc của mọi người.
“Mọi người nghĩ rằng máy ATM sẽ đưa các ngân hàng ra khỏi ngành kinh doanh và JP Morgan đã xây dựng thêm nhiều ngân hàng, đừng sợ về tương lai, quân đội Robot sẽ không đến để đảm nhiệm công việc của bạn, nó sẽ giúp chúng tôi”, Hawkins nói.
Hawkins khuyến khích người tham dự sử dụng những công nghệ mới này để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.