Khi tạo ra một bảng hiệu kỹ thuật số mới, thật khó để biết liệu nó đã sẵn sàng cho việc sản xuất, hoặc có cần phải thử qua một vài nguyên mẫu trước. Jeff Hastings, Giám đốc điều hành của BrightSign, và Matthew Neutra, giám đốc kinh nghiệm tạo mẫu tại Bose, gần đây đã giải quyết 5 câu hỏi chính để trả lời thắc mắc này trong một buổi thuyết trình tại Digital Signage Expo tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas.

Neutra cho biết: “Mọi người đều có ý tưởng, nhưng ít người có cách để lấy ý tưởng đó và tạo ra trải nghiệm,” Ông đã phân 5 câu hỏi làm năm luồng công việc mà bạn cần phải xem xét để xác định liệu ý tưởng của bạn có cần phát triển thêm không. Các luồng công việc này là sản phẩm, công nghệ, nội dung, kiến ​​trúc và câu chuyện dẫn dắt. Nếu bất kỳ luồng công việc nào cần phải cải tiến, sẽ rất nguy hiểm nếu đẩy sản phẩm vào sản xuất toàn diện.

Sản phẩm

Theo Neutra, trước tiên, bạn cần phải có một ý tưởng rõ ràng về loại hình sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang tìm kiếm để quảng cáo với bảng hiệu kỹ thuật số và cách bạn sẽ kiểm soát sản phẩm đó.

Ví dụ: nếu bạn muốn thúc đẩy người nói, bạn cần phải hiểu đối tượng mục tiêu chính của mình cho sản phẩm đó và bạn cần cân nhắc cách hiển thị của bạn sẽ hiển thị hoặc tương tác với sản phẩm.

Công nghệ

Tiếp theo, bạn cần phải xem xét công nghệ thực tế. Neutra khuyên bạn nên có một đối tác số kỹ thuật số tốt, những người có thể cung cấp cho bạn tất cả các bộ phận và kết nối phù hợp để đưa sản phẩm của bạn ra thị trường.

Bạn cũng cần đảm bảo rằng gói công nghệ của bạn hoạt động tốt với nhau và tất cả các phần như phần mềm, máy nghe nhạc và phần cứng đều tương thích.

Nội dung

Bạn có nội dung phù hợp để trưng bày? Liệu nó có cộng hưởng với khán giả của bạn? Ai sẽ phát triển nội dung? Đây là tất cả các câu hỏi bạn cần hỏi.

Neutra cũng chỉ ra rằng bạn nên xem xét tỷ lệ khía cạnh bạn sẽ sử dụng cho nội dung. Nếu bạn định sử dụng tỉ lệ khác so với tỷ lệ truyền thống 16: 9, bạn đang đánh liều đấy.

Kiến trúc

Điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào dự án của bạn. Trong bài trình bày, Neutra cho thấy những mảnh ván ép đã giữ một phương tiện truyền thông như là “kiến trúc của mình”. Đơn giản chỉ cần đặt, kiến ​​trúc là không gian và vật liệu bạn cần để giữ biển hiệu kỹ thuật số của bạn.

Đây có thể là một vấn đề lớn nếu bạn không có không gian trong cửa hàng của mình, hoặc nếu màn hình hiển thị bị khuất tầm nhìn.

Câu chuyện

Ý tưởng của bạn có hoạt động như một câu chuyện không? Câu chuyện đang cố gắng truyền đạt điều gì? Để đến được điểm này, bạn cần phải biết nếu nhà cung cấp của bạn hoàn toàn hiểu được ý tưởng.

Neutra nói: “Bạn sẽ biết rằng ý tưởng đó đã được thấu hiểu khi họ có thể đưa ra ý tưởng đó lại với bạn, và bạn hiểu.

Bạn cũng cần phải xem xét nếu câu chuyện sẽ cộng hưởng với khán giả của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo giường ngủ mới, bạn cần hỏi xem nó có nói đến mối quan tâm của khách hàng quan trọng không, chẳng hạn như sự thoải mái chung của giường.

Xác định rủi ro

Neutra đề xuất sau khi bạn kiểm tra các luồng công việc này, bạn nên tính toán rủi ro của dự án. Ví dụ: nếu bạn có nội dung, công nghệ và sản phẩm hoạt động trơn tru, nhưng kiến ​​trúc và câu chuyện của bạn hơi có vấn đề, thì dự án của bạn có 60% cơ hội thành công.

Bạn có thể giúp cải thiện cơ hội thành công bằng cách chế tạo các nguyên mẫu để kiểm tra từng phần một. Mặc dù tốn thời gian, nó có thể giúp tiết kiệm được nhiều tiền hơn so với việc tung ra 1.000 màn hình thất bại.

Theo Image via Istock

—————————————————————-

Công ty Truyền thông Tùng Việt

489A/54/21 Huỳnh Văn Bánh, Phường 13, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM

Hotline : 0909.555.709