Công nghệ số đang thúc đẩy sự thay đổi nhanh chóng trong ngành công nghiệp xe hơi – xe điện, xe không lái xe, chia sẻ xe, tìm kiếm ứng dụng, đặt chỗ, hệ thống thanh toán số – danh sách này vẫn đang tiếp tục phát triển. Hai lĩnh vực chính mà công nghệ số đang thay đổi cảnh quan ngành xe hơi đậu xe là sử dụng Big Data và sử dụng màn hình kỹ thuật số để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Big Data
Sự phát triển của Big Data đã mang lại kỳ vọng rất lớn cho những người quản lý các cơ sở đậu xe. Nói chung, Big Data tập hợp các dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để thể hiện các xu hướng liên quan đến hành vi của con người. Dữ liệu này sau đó có thể được sử dụng để giúp tạo nên tính cá nhân hóa và khuyến khich trải nghiệm khách hàng về biển hiệu kỹ thuật số. Ngành công nghiệp đậu xe có nhiều dữ liệu, bao gồm các điểm dữ liệu tổng hợp, chẳng hạn như các giao dịch thanh toán, dữ liệu lưu trú, dữ liệu cảm biến, dữ liệu về thời gian lưu trú và hơn thế nữa.
Sử dụng Big Data và phân tích có thể giúp nhà quản lý bãi đậu xe tối ưu hóa giá cả và tính sẵn có của đỗ xe dựa trên các yếu tố như thời tiết, các sự kiện đặc biệt hoặc lịch trình bay cho bãi đậu xe tại sân bay. Tiềm năng từ dữ liệu có thể là tạo ra một chiến lược giá cả năng động – giống như Uber – dựa trên nhu cầu và thậm chí cung cấp các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.
Màn hình kỹ thuật số
Cơ sở đậu xe thường là điểm tiếp xúc đầu tiên cho hành trình của khách hàng nhưng thường xuyên bị bỏ qua trong tổng thể trải nghiệm của khách hàng. Việc sử dụng biển báo kỹ thuật số trong các bãi đỗ xe có thể không chỉ thông báo cho khách hàng về thông tin liên quan tới bãi đậu xe mà còn hiển thị hành trình và thông tin tin cậy cũng như cung cấp thông điệp quảng cáo kịp thời và hướng đến đúng mục tiêu từ các nhà bán lẻ hoặc doanh nghiệp gần đó.
Cách tiếp cận tích hợp
Hãy điểm qua một vài cách mà các công ty đậu xe có thể sử dụng công nghệ kỹ thuật số để cải thiện trải nghiệm của khách hàng;
• Book Online – Hệ thống đặt chỗ trực tuyến cho phép trải nghiệm khách hàng hợp lý hơn khi khách truy cập có thể đặt chỗ trước bãi đậu xe để giảm bớt sự phức tạp của lái xe và tìm kiếm. Các công ty có thể thu thập dữ liệu thông qua hệ thống này bằng cách yêu cầu chi tiết về xe và chi tiết thanh toán.
• Nhận dạng giấy phép – Nếu khách hàng đã đăng ký và đặt trước một không gian trực tuyến, chiếc xe có thể được nhận ra thông qua sự nhận dạng giấy phép, cho phép nhập cảnh nhanh chóng. Nếu chi tiết thanh toán đã được đăng ký, phí đỗ xe có thể được tính và tính vào tài khoản của khách hàng khi xuất cảnh. Điều này là dễ dàng hơn nhiều so với việc phải ghi nhớ chi trả trước khi họ rời khỏi
• Biển báo đậu xe kỹ thuật số – Tọa lạc tại lối vào của các bãi đỗ xe, các biển báo đậu xe kỹ thuật số có thể tích hợp với phần mềm nhận dạng giấy phép. Khi dữ liệu về khách hàng đã được tập hợp, bảng hiệu kỹ thuật số có thể hiển thị nội dung được tùy chỉnh và phù hợp. Nội dung này có thể bao gồm thông báo chào mừng, thông tin về giá cả, các điểm đậu xe có sẵn, rửa xe, chế độ chăm sóc đặc biệt, và thông điệp khuyến mại từ các nhà bán lẻ hoặc doanh nghiệp gần đó.
Để giúp quản lý cung và cầu, nhà khai thác bãi đậu xe cũng có thể nhanh chóng và dễ dàng điều chỉnh giá đỗ xe. Với một biển báo đậu xe cố định, thay đổi giá sẽ kéo theo thời gian quay vòng ít nhất hai tuần với sự chấp thuận, in ấn và vận chuyển. Các biển báo đậu xe kỹ thuật số cho phép các nhà quản lý bãi đậu xe thay đổi giá trong vài phút do hệ thống quản lý nội dung dựa trên đám mây.
• Màn hình ghep Video Wall – Màn hình ghép Video Wall có thể được đặt ở bất cứ nơi nào và ở bất cứ đâu trong khuôn viên bãi đỗ xe. Tương tự như các biển báo đậu xe kỹ thuật số, chúng có thể được liên kết với phần mềm nhận dạng giấy phép, cho phép các Video Wall được sử dụng cho các hướng dẫn – nếu khách hàng có địa điểm đỗ xe được phân bổ – hoặc các thông điệp khuyến mại có liên quan.
Brisbane Airport Corporation ở Brisbane, Australia là một ví dụ điển hình về quản lý bãi đậu xe sáng tạo. Công ty đã bắt đầu sử dụng biển quảng cáo kỹ thuật số bằng cách lắp đặt các màn hình ghép Video Wall trên các máy trả tiền đậu xe. Cho phép truy cập thông qua một hệ thống quản lý nội dung dựa trên đám mây, BAC có thể cập nhật ngay lập tức hoặc lên lịch nội dung, đảm bảo không có cơ hội quảng cáo nào bị bỏ sót. Các biển báo đậu xe kỹ thuật số cũng đã được cài đặt tại lối vào và lối ra của AIRPARK cho phép quản lý thay đổi giá cả và quảng bá các vị trí đỗ xe đặc biệt.
Công nghệ số là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm cuối cùng liên tục mà khách hàng mong đợi. Nâng cao trải nghiệm đậu xe với việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số thông minh sẽ giúp các nhà khai thác bãi đỗ xe thu hút khách hàng mới, tăng thị phần và tăng doanh thu. Tuy nhiên, quan trọng nhất, tích hợp kỹ thuật số vào việc cung cấp các dịch vụ đậu xe sẽ giúp tạo ra dữ liệu và hiểu biết về khách hàng, cho phép các nhà khai thác bãi đậu xe quản lý và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Nguồn: Digitalsignagetoday.com