Nội dung kỹ thuật số của bạn có khiến khách hàng quan tâm và hứng thú? hay là không có chút ấn tượng nào đọng lại? Một nghiên cứu của Intel nhận thấy rằng truyền thông kỹ thuật số chiếm hơn 400% lượt xem so với biển hiệu tĩnh. Nhưng không phải tất cả nội dung kỹ thuật số đều được tạo ra như nhau. Có rất nhiều chiến lược truyền thông kỹ thuật số và khi công nghệ tiến bộ hơn, thì những khả năng đa dạng về mặt nội dung cũng thế.Chưa đầy mười năm trước, nội dung chủ yếu là hình ảnh tĩnh, rất ít ảnh động và thường có chất lượng thấp. Những tiến bộ trong công nghệ LED đã cho phép sử dụng ảnh động và chuyển động. Với những tiến bộ mới này, nội dung bây giờ có thể trở nên hấp dẫn, tương tác, sống động và thậm chí mang tính nghệ thuật. Nội dung và ngữ cảnh của nó rất quan trọng khi thu hút sự chú ý và truyền đạt thông tin. Dưới đây là 7 quy tắc để mang đến nội dung quảng cáo hấp dẫn.
Những mục tiêu
Mục tiêu của nội dung là hướng dẫn cho chiến lược nội dung số và tăng sự tương tác.Xác định mục tiêu là bước đầu tiên trong việc thiết kế nội dung vì nó đưa ra phương hướng và quan điểm của truyền thông.
Khán giả
Một phần quan trọng của thiết kế nội dung số là xác định đối tượng mục tiêu. Nội dung cần phải phù hợp với đối tượng dự định hoặc đối tượng bị mất. Đối tượng nhất định, chẳng hạn như trẻ em hoặc người khiếm thị, cần các chiến lược truyền thông khác nhau cả về thiết kế bố cục.
Khung chú ý của người xem
Hầu hết các nghiên cứu đồng ý rằng các nhà tiếp thị có 8 giây hoặc ít hơn để thu hút sự chú ý của người xem. Để thu hút mọi người trong một thời gian ngắn, thông điệp quan trọng nhất cần được chuyển tải theo cách mà nó được hiển thị và diễn giải trực quan tốt nhất trong vòng 8 giây đầu tiên.
Tương phản
Để có thể đọc được văn bản tốt nhất, hãy sử dụng màu tương phản nhiều nhất có thể. Sự tương phản giữa tiền cảnh và nền là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp khách hàng dễ dàng đọc ở bất kỳ khoảng cách nào. Nếu văn bản được tô màu trên nền sáng, độ tương phản không hấp dẫn; kết quả tương phản tối ưu trong văn bản màu trắng là nền màu tối, điều này giúp cho phông chữ dễ đọc hơn.
Phông chữ so với hình ảnh
Giống như độ tương phản trong màu sắc thu hút sự chú ý và tối ưu hóa khả năng đọc, các phông chữ dễ đọc cho phép người đọc thích ứng nhanh hơn với hoạt ảnh và hiểu nhanh thông điệp. Phông chữ Serif được coi là “anh cả” của các phông chữ dễ đọc nhất. Sử dụng hình ảnh trên văn bản khi có thể. Nếu cần nhấn mạnh những điểm cụ thể nào đó, bạn có thể thể hiện trực quan dưới dạng hình ảnh hoặc biểu tượng, sau đó sử dụng các điểm này như một chú thích. Khán giả của bạn sẽ ngay lập tức hiểu thông điệp của bạn. Các biểu tượng có thể là phổ thông hoặc cụ thể cho thương hiệu của bạn.
Chuyển tiếp hình động
Sự chuyển tiếp giữa tín hiệu có thể cho người xem thấy rằng một nội dung mới sẽ xuất hiện tiếp theo. Sự chuyển đổi đó cho phép trí não nghỉ ngơi để thu hút thêm thông tin. Ngoài ra, sự chuyển động trên biển báo làm thu hút người xem bởi sự thay đổi.
Tổ chức nội dung
Tổ chức nội dung một cách hợp lý và tối ưu hóa cách bố trí. Văn bản nên luôn ở trạng thái tĩnh trong khi hình ảnh có thể di chuyển. Hãy xem xét một bảng menu kỹ thuật số được đặt tại các cửa hàng hoặc siêu thị hiển thị với các mặt hàng và giá ở trong cùng một vị trí để có thể dễ đọc nhất.
Tuy nhiên, ở các phần khác của màn hình / menu có thể có những hình ảnh thực phẩm khác nhau chuyển giữa các mục menu, thu hút sự chú ý của người xem đến các sản phẩm đặc biệt.
Nhìn chung, truyền thông kĩ thuật số có thể giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng tương tác khán giả, nhưng chỉ khi chúng được thiết kế một cách chính xác. Thông điệp không rõ ràng để thu hút sự quan tâm của khán giả.
Ngoài ra, nội dung được nhắm mục tiêu nhất định có thể cung cấp thông điệp hiệu quả để tăng sự tham gia hơn.Eclipse Digital đã thực hiện một nghiên cứu và nhận thấy doanh số bán hàng trung bình tăng lên từ 3 đến 5%khi truyền thông kỹ thuật số được sử dụng.Mức tăng trung bình của mỗi giao dịch là 2,5 đến 3%. Cũng vậy, 29,5% khách hàng thấy rằng truyền thông kỹ thuật số có ảnh hưởng trong việc mua hàng của họ.
Công ty TNHH Truyền thông Tùng Việt
489A/21/54 Huỳnh Văn Bánh, P13, Phú Nhuận, HCM
Ms Hồng Minh – 0909.555.709