VDS – 3 xu hướng sẽ thay đổi bối cảnh của màn hình kỹ thuật số

Vẻ bề ngoài của bảng hiệu kỹ thuật số đa phần là giống nhau, nhưng nội dung hiển thị lại khác nhau bởi sự thay đổi thường xuyên. Bạn sẽ luôn có một màn hình hiển thị nội dung và cách để kiểm soát nội dung, nhưng cách mà màn hình kỹ thuật số có thể tiếp cận được khán giả lại luôn thay đổi. Điều tối quan trọng là phải luôn đi đầu trong công nghệ màn hình kỹ thuật số để tránh việc trở thành một “âm thanh nhiễu”.

Báo cáo của Xu hướng màn hình kỹ thuật số tương lai đã xác định một vài xu hướng chủ chốt, chúng ta sẽ chú trọng vào sự tích hợp điện thoại di động, phân khúc khách hàng và nội dung động.

Tích hợp điện thoại di động

Nhiều người tin rằng cuộc cạnh tranh lớn nhất đối với màn hình kỹ thuật số là dòng có màn hình nhỏ hơn nhiều – điện thoại thông minh của khách hàng. Tuy nhiên, hai thiết bị này không nhất thiết phải là đối thủ, chúng cũng có thể là đối tác, đặc biệt khi tính hội nhập của di động được cải thiện.

Rich Ventura, phó chủ tịch chiến lược tại NEC Display Solutions , trong một blog Báo cáo của Xu hướng màn hình kỹ thuật số tương lai cho biết:

“Chúng tôi sẽ sử dụng điện thoại để hiểu rõ hơn về người tiêu dùng, tham gia vào nhiều cấp độ cá nhân, đo lường được sự ấn tượng, tác động vào khách hàng khi cung cấp nội dung và khách hàng sẽ tham gia vào nội dung đó”.

Ventura đã đưa ra một ví dụ về điều này được áp dụng tại sân bay. Sân bay đã sử dụng một số lượng lớn các bảng menu kỹ thuật số, hiển thị thông tin chuyến bay và các ki-ốt. Khách hàng cũng sử dụng điện thoại của họ để thanh toán và sử dụng các ứng dụng tìm đường để tìm đường xung quanh ga. Các sân bay đang tận dụng dữ liệu này để thúc đẩy khách hàng đến những nơi nhất định mà họ có thể nhận được nhiều thông tin hơn.

Ventura cho biết: “Dữ liệu thu được được tại sân bay tạo ra một hành trình và thúc đẩy du khách đi qua các khu vực khác nhau của sân bay, vì vậy họ đang tạo ra mối quan hệ 1: 1 mà du khách sẽ được tận hưởng một dịch vụ có giá trị.

Phân khúc

Phân khúc là cốt lõi, đơn giản là chia nhỏ nội dung biển báo kỹ thuật số thành nhiều phần, dựa trên các yếu tố đơn giản như thời gian trong ngày hoặc phức tạp hơn là các hoạt động của khách hàng. Xu hướng những người dùng cuối của màn hình kỹ thuật số cần nhiều nội dung hơn trước. Khi xu hướng này tiếp tục phát triển, chúng ta sẽ thấy được các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng các chiến lược khác nhau để tiếp cận khách hàng và thu thập dữ liệu.

Rebecca Dowden, giám đốc tiếp thị của CrownTV nói trên một blog trong Báo cáo của Xu hướng màn hình kỹ thuật số tương lai, rằng : “Phân khúc cũng sẽ ảnh hưởng đến vị trí vật lý và mục đích chiến lược của màn hình kỹ thuật số. Các doanh nghiệp khi muốn nhắm mục tiêu tới các đối tượng cụ thể có thể bắt đầu sử dụng nhiều màn hình nhỏ hơn với nội dung độc đáo trên mỗi màn hình; thay vì một màn hình lớn. Sự thay đổi vị trí này sẽ phản ánh sự thay đổi trong mục đích vì màn hình kỹ thuật số trở thành một kênh truyền thông hoàn toàn mới thay thế bảng thông báo truyền thống”.

Để phục vụ khách hàng của mình, các công ty sẽ cần phải lập hồ sơ khách hàng nhiều hơn để tìm ra cách chính xác tiếp cận họ. Điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về nội dung hấp dẫn hơn, chẳng hạn như tin tức cập nhật, tình hình thời tiết…

“Tuy nhiên, vào năm 2018, ngành công nghiệp sẽ thấy được sự hợp tác của API và các tích hợp plug-in sẽ làm cho việc tạo ra nội dung nhanh chóng như một vài cú nhấp chuột “, Dowden nói.

Nội dung động

Cả hai xu hướng trước đây liên quan chặt chẽ đến xu hướng này về nội dung có tính liên tục và năng động hơn. Các công ty đang thâm nhập, cố gắng tìm những cách mới để cung cấp nội dung tốt hơn, chẳng hạn như phần mềm nhận diện khuôn mặt và các thông tin lưu lượng truy cập. Người dùng cuối nhận ra rằng họ cần nổi bật để tránh biến thành một sự bực bội khác cho khách hàng.

“Công nghệ đã mất đi tính mới lạ của nó và giờ đây trở một phần nghiễm nhiên- thậm chí đôi khi còn được trông đợi – trong bối cảnh kinh doanh đối mặt với khách hàng. Vì vậy, nó đã đi qua cái thời lúc mà sự hiện diện đơn thuần của nó cũng đủ để tạo thành một điều ngạc nhiên, để tới thời điểm mà nó có nguy cơ trở thành một phần lỗi thời mà khách hàng có khả năng sẽ vô thức loại bỏ khỏi vùng tập trung của họ.”, Christopher Hall, giám đốc điều hành của  Interactive Customer Experience –Association

Tuy nhiên, biển quảng cáo kỹ thuật số sẽ được đưa lên với nhiều giải pháp AI (trí tuệ nhân tạo) nâng cao để nhắm vào khách hàng mục tiêu với nội dung động thực sự được cá nhân hóa. Các công ty đã làm việc này với mức độ thấp hơn. Ví dụ: các nhà bán lẻ hiện đang sử dụng các đèn hiệu thông minh để xác định mẫu đi bộ của khách hàng và cung cấp thông điệp quảng cáo tốt nhất. Các công ty khác đang thử nghiệm nội dung được kích hoạt bởi khách hàng tương tác với sản phẩm.

Khách hàng cũng đang ngày càng thoải mái hơn với ý tưởng về AI hướng dẫn kinh nghiệm cho họ. Ví dụ như Hall trích dẫn lời của Oracle cho thấy 62% khách hàng của khách sạn đã chấp nhận công nghệ nhận dạng khuôn mặt cùng với 49% khách hàng nhà hàng.

Điều này có nghĩa là chúng ta không còn cách xa với thế giới mà màn hình kỹ thuật số có thể chào đón khách hàng theo tên và cho họ nội dung độc đáo theo sở thích cá nhân của họ.

Tùng Việt – đơn vị tư vấn và cung cấp các giải pháp công nghệ tương tác hàng đầu Việt Nam. 

Hotline: 0909.555.709