VDS – Chiến lược – chìa khóa để thực hiện truyền thông doanh nghiệp

12

Trong một bài trình bày tại triển lãm Digital Signage Expo, Jude Carter, phó giám đốc tiếp thị của Công ty The Marlin, cho biết truyền thông doanh nghiệp thường là “đứa con đầu lòng” của thế giới biển hiệu kỹ thuật số. Tuy nhiên, ngay cả khi nó đã được chấp nhận nhiều hơn, một số quan niệm sai lầm về sự thành công của truyền thông doanh nghiệp vẫn còn.

Trong quá khứ, người dùng tin rằng đó là tất cả về thiết bị, nhưng ngày nay nhiều người tin rằng “nội dung là vua.” Carter tin rằng trong thực tế, việc triển khai biển báo truyền thông thành công của công ty phụ thuộc vào chiến lược chứ không phải nội dung.

Carter cho biết: “Bạn có thể có nội dung rất hấp dẫn, tạo được hiệu ứng rất cao nhưng cuối cùng đọng lại không có gì ngoài việc giải trí. Cô cũng nhấn mạnh rằng ngay cả “nội dung nửa mùa” cũng có thể thành công khi có các chiến thuật phù hợp. Carter đưa ra một số mẹo nhỏ để giúp cải thiện chiến lược nội dung.

Bắt đầu với sự kết thúc trong tâm trí

Các doanh nghiệp cần đặt những câu hỏi cơ bản như: Ai sẽ điều hành hệ thống? Tại sao họ triển khai biển hiệu kỹ thuật số? Và cách họ đo lường thành công?. Theo Carter, biển hiệu kỹ thuật số mà không có những hướng dẫn này sẽ trở thành một bảng thông báo đắt tiền.

Một cách để giúp đỡ quá trình này là đảm bảo rằng bạn luôn có người quản lý ở mọi thời điểm. Một cách khác là trực tiếp xem xét mục tiêu của bạn, chẳng hạn như cải thiện giao tiếp với nhân viên hoặc tăng hiệu suất công việc. Bạn cũng cần phải có vai trò được xác định rõ ràng cho những người sẽ xử lý hệ thống.

Xem xét đối tượng hướng tới

Carter đề nghị các công ty kiểm tra cẩn thận nhu cầu của nhân viên. Ví dụ: nếu nhân viên của bạn bị căng thẳng và bị phân tâm, họ sẽ bỏ qua bảng hiệu kỹ thuật số của bạn. Để tiếp cận họ, bạn sẽ cần phải tương tác với họ theo cách cá nhân hoặc ấn tượng.

Một cách để tìm hiểu nhu cầu người xem là tiến hành đánh giá kết nối, chẳng hạn như khảo sát để xem nhân viên của bạn cảm thấy như thế nào về tiêu chuẩn truyền thông trong công ty. Từ đó, bạn có thể quyết định loại nội dung và chiến lược bạn cần để theo đuổi.

Chọn nội dung thúc đẩy tương tác

Mặc dù thông tin rất quan trọng, Carter nói, “Bạn không thể hiển thị dữ liệu và thông báo cả ngày.” Các công ty nên thu hút nhân viên bằng cách giải trí như hình ảnh các sự kiện của công ty. Các công ty cũng có thể đăng những bức ảnh kỷ niệm, những hoạt động từ thiện của nhân viên.

Carter cũng khuyến cáo rằng các doanh nghiệp sử dụng thông tin giải trí này để thu hút sự chú ý của nhân viên và sau đó chạy thông tin trên bảng điều khiển bên cạnh với các thông tin quan trọng như lợi ích.

Lôi kéo mọi người cùng tham gia

Mặc dù điều quan trọng là phải có Giám đốc điều hành trên bảng hiển thị, các doanh nghiệp cũng nên thu hút các đội khác để giúp đỡ với bảng hiệu kỹ thuật số. Bằng cách đó, mỗi nhóm từ tiếp thị đến nhân sự có thể mang tin nhắn và kỹ năng của họ đến bảng hiệu kỹ thuật số.

Carter cũng khuyên bạn nên cẩn thận kiểm tra khả năng của công ty bạn để xem bạn có cần phải có sự hỗ trợ từ bên ngoài để quản lý nội dung, sáng tạo hoặc các công cụ khác hay không.

Nguồn: digitalsignagetoday.com